Trong nước

Sẽ xem xét miễn nhiệm Tổng Thanh tra Chính phủ, Bộ trưởng bộ GTVT

Dự kiến, tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội (QH) khóa XIV, QH sẽ xem xét miễn nhiệm Bộ trưởng bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Tổng Thanh tra Chính phủ.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc phiên họp. (Ảnh: Đỗ Thơm).

Đây là thông tin được Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân thông báo trong phát biểu khai mạc phiên họp thứ 15 của ủy ban Thường vụ QH chiều 11/10.

“Phiên họp thứ 15 của ủy ban Thường vụ QH sẽ cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 4 của QH và xem xét một số nội dung thuộc thẩm quyền của ủy ban Thường vụ QH.

Tại kỳ họp thứ 4 tới đây, QH dự kiến xem xét nhân sự cấp cao. Về nguyên tắc, tất cả các nội dung trình ra QH đều phải được ủy ban Thường vụ QH cho ý kiến trước. Nội dung này, ban Công tác đại biểu sẽ phối hợp chặt chẽ với ban Tổ chức Trung ương để thực hiện sớm, kịp thời.

Tôi đề nghị, chiều 13/10 tại buổi làm việc cuối của phiên họp, ủy ban Thường vụ QH sẽ cho ý kiến để kịp trình nội dung này tại kỳ họp thứ 4. Có 2 vị trí nhân sự, đó là Tổng Thanh tra Chính phủ và Bộ trưởng bộ GTVT sẽ được xem xét miễn nhiệm. Trên cơ sở kết quả miễn nhiệm, Chính phủ mới trình phương án phê chuẩn nhân sự mới", Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Cũng theo lời của Chủ tịch QH, phiên họp này, ủy ban Thường vụ QH sẽ cho ý kiến về báo cáo đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2017; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách Nhà nước và phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2018; lùi thời điểm áp dụng chương trình giáo dục phổ thông;….

Theo chương trình, chiều nay, ủy ban Thường vụ QH nghe và cho ý kiến về báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 4 của QH; giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 3 của QH; kết quả tiếp công dân, tiếp nhận xử lý đơn thư của công dân và kết quả giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến QH năm 2017…

Theo dự kiến, phiên họp thứ 15 của ủy ban Thường vụ QH sẽ làm việc trong 2,5 ngày.

Tác giả: Đỗ Thơm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP