Trong nước

Bộ VH, TT&DL nhận định về phát ngôn gây "sốc" của ông chủ Vivaso

Trong cuộc họp về tình hình công tác của bộ VH,TT&DL quý 3/2017, khi được hỏi phản ứng của Bộ về những phát ngôn sốc của ông Thủy Nguyên - Chủ tịch HĐQT công ty Vivaso thời gian qua, đại diện Bộ này đã trả lời thế nào?

Chiều ngày 10/10, bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (bộ VH,TT&DL) đã tổ chức cuộc họp tổng kết quý 3/2017. Tham dự cuộc họp này có ông Nguyễn Thái Bình - Chánh văn phòng, người phát ngôn của bộ VH,TT&DL cùng nhiều lãnh đạo cục, vụ thuộc Bộ. Tại cuộc họp này, nhiều câu hỏi thẳng thắn đã được gửi tới đại diện của bộ VH,TT&DL.

Toàn cảnh cuộc họp tổng kết của bộ VH,TT&DL ngày 10/10.

Khi được hỏi, thời gian qua, việc ồn ào giữa các nghệ sĩ và người quản lý mới của hãng Phim truyện Việt Nam là ông Nguyễn Thủy Nguyên - Chủ tịch HĐQT công ty Vivaso làm nhiều người quan tâm. Trong đó, đại diện Vivaso có những phát ngôn gây "sốc", gây ra nhiều ý kiến trái chiều, vậy quan điểm của Bộ thế nào? Ông Nguyễn Thái Bình cho biết: "Người lao động phải thực hiện công việc theo quy định của nhà quản lý và doanh nghiệp, bộ VH,TT&DL mong hai bên tìm được tiếng nói chung để vực đơn vị có bề dày truyền thống, lịch sử như Hãng phim có những bước tiến mới.

Bộ thông qua đại diện phần vốn nhà nước đề nghị lãnh đạo công ty Vivaso quan tâm hơn nữa đến tâm tư nguyện vọng của nghệ sĩ, điều chỉnh phát ngôn cho phù hợp, tránh gây bức xúc cho cán bộ công nhân viên và văn nghệ sĩ. Phát ngôn như lãnh đạo Vivaso vừa qua là không phù hợp lắm với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, giữa con người với con người".

Ông Nguyễn Thái Bình - Chánh văn phòng bộ VH,TT&DL cho biết, phát ngôn của ông Thủy Nguyên - Chủ tịch HĐQT Vivaso không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Trả lời câu hỏi: Vì sao bộ VH,TT&DL lại mời Vivaso là cổ đông chiến lược của Hãng phim và việc thanh tra hãng Phim truyện Việt Nam diễn ra như thế nào? Ông Nguyễn Thái Bình cho hay: "Liên quan đến câu chuyện xung quanh cổ phần hoá Hãng phim, cách đây khoảng 1 tuần Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình đã chỉ đạo thanh tra quá trình cổ phần hoá Hãng phim. Cho đến sáng hôm nay tôi mới nhận được quyết định thanh tra của Thanh tra Chính phủ về việc thanh tra này.

Theo kế hoạch ngày 13/10, Chính phủ mới có buổi công bố quyết định thanh tra thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Chúng tôi đã chuẩn bị tài liệu, thông tin để đón đoàn Thanh tra. Bộ xin phép chờ quyết định thanh tra, và đến khi có công bố quyết định thanh tra thì mới có những thông tin mới hơn để gửi đến các cơ quan báo chí".

Tác giả: Lạc Thành

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: sốc , Bộ VH-TT-DL , phát ngôn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP