Thể thao

Saudi Arabia chính thức trở thành chủ nhà World Cup 2034

Chủ tịch Gianni Infantino của FIFA vừa chính thức xác nhận Saudi Arabia sẽ trở thành nước chủ nhà của World Cup 2034.

Hạn chót để các quốc gia nộp đơn xin đăng cai VCK World Cup 2034 là 23h đêm qua (giờ Việt Nam). Vào phút chót, Australia đã rút lui khỏi cuộc đua này. Cuối cùng, ngoài Saudi Arabia, không có thêm đối thủ nào nộp đơn xin tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào 11 năm sau.

Sau khi có kết quả, Chủ tịch của FIFA, Gianni Infantino chính thức xác nhận, Saudi Arabia sẽ trở thành nước chủ nhà của World Cup 2034: “Bóng đá kết nối thế giới nhiều hơn bất kể môn thể thao nào khác. World Cup là nơi hoàn hảo để thể hiện thông điệp về sự đoàn kết và hòa nhập. Những nền văn hóa khác nhau sẽ được hòa làm một".

Việc World Cup 2034 được đăng cai tại Saudi Arabia cũng chứng kiến lần thứ 3 sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh được đăng cai tại châu Á. Trước đó, Nhật Bản và Hàn Quốc là 2 nước đồng chủ nhà của World Cup 2002. Sau đó 20 năm, đến lượt Qatar đăng cai World Cup 2022.

World Cup 2034 cũng sẽ là VCK World Cup đầu tiên được tổ chức tại duy nhất 1 quốc gia sau 12 năm. 2 kì World Cup trong khoảng thời gian này (2026 và 2030) đều được 2 liên minh các quốc gia cùng tổ chức. Trong khi Canada, Mexico và Mỹ sẽ đăng cai World Cup 2026, World Cup 2030 thậm chí còn diễn ra tại 6 đất nước, đó là Uruguay, Argentina, Paraguay, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Morocco.

Việc Saudi Arabia trở thành chủ nhà của World Cup 2034 là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của đất nước Vùng Vịnh. Trong gần 1 năm qua, các CLB ở đây đã chiêu mộ những siêu sao hàng đầu thế giới như Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Neymar,... Cách làm đó gúp họ vừa nâng chất lượng của Saudi Pro League lên đáng kể, đồng thời còn đưa hình ảnh, văn hóa của đất nước Trung Đông ra toàn thế giới.

Trước đó, Australia đã liên minh cùng Indonesia, Malaysia, Singapore để chạy đua đăng cai World Cup 2034, nhưng tất cả đã dần rút lui. Trong đó, Australia tin rằng họ ở vị thế vững chắc hơn để tổ chức Cúp bóng đá nữ châu Á 2026 và FIFA Club World Cup 2029.

Tác giả: Linh San

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP