Thế giới

Sạt lở đất tại Ấn Độ khiến khoảng 100 người mất tích

Truyền thông Ấn Độ ngày 20/7 đưa tin một vụ sạt lở đất do mưa lớn đã xảy ra tại bang Maharashtra, miền Nam nước này, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và gần 100 người mất tích.

Nhân viên cứu hộ dọn dẹp sau vụ lở đất do mưa lớn tại bang Kerala, Ấn Độ, ngày 17/10/2021. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Nguồn tin trên cho hay vụ sạt lở đất xảy ra vào tối 19/7, ảnh hưởng đến 46 ngôi nhà ở khu vực Irshalwadi, cách thành phố Mumbai, thủ phủ bang Maharashtra, khoảng 60 km. Lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường và giải cứu khoảng 70 người, trong khi khoảng 100 người khác vẫn mắc kẹt dưới đống đổ nát. Mưa lớn gây cản trở hoạt động tìm kiếm và cứu hộ. Tại nhiều khu vực, nhân viên cứu buộc phải dùng tay để tìm kiếm nạn nhân do nền đất ướt bị chôn vùi sâu phía dưới.

Một quan chức cấp cao của Lực lượng phản ứng thiên tai quốc gia (NDRF) cho hay 4 đội NDRF đã được điều động tham gia hoạt động cứu hộ. Mưa lớn buộc các trường học phải đóng cửa, gây ngập lụt các tuyến đường và cản trở hoạt động tàu hỏa.

Cơ quan khí tượng Ấn Độ đã ban bố cảnh báo đỏ tại bang Maharashtra, lưu ý mưa lớn cực đoan có thể xảy ra tại quận Raigad trong ngày 20/7.

Tác giả: Thanh Hương

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP