Số hóa

Sắp có smartphone sạc đầy pin chỉ mất 15 phút

Oppo chuẩn bị tung ra smartphone Android cao cấp có công nghệ đặc biệt về camera và sạc pin.

Sau một thời gian dài chỉ tập trung vào phân khúc smartphone tầm trung và phổ thông, Oppo sắp đem trở lại dòng Find và tung ra sản phẩm cao cấp mang tên Find X. Model này được cho là sẽ ra mắt vào 19/6 tới tại Paris (Pháp).

Theo thống kê từ Statista, Oppo là nhà sản xuất lớn thứ 5 trên thị trường smartphone toàn cầu tính đến quý I/2018. Nhưng so với các tên tuổi như Samsung, Apple hay các đối thủ Huawei, Xiaomi, việc không có smartphone cao cấp nào là một trong những hạn chế cạnh tranh của thương hiệu này.

Đoạn video hé lộ về Find X cho biết sạc pin nhanh là một điểm nhấn.

Trước thời điểm ra mắt, đã có không ít dự đoán và tin đồn về Find X như việc sản phẩm sẽ có màn hình tràn viền kiểu tai thỏ hay cảm biến vân tay ẩn dưới màn hình, nhưng theo tiết lộ từ Oppo, camera, sạc pin nhanh và hỗ trợ 5G mới là những điểm nhấn chính trên sản phẩm sắp ra mắt.

Dù đã được giới thiệu từ triển lãm MWC 2017, có thể phải tới Find X năm nay công nghệ camera kép với khả năng Zoom 5X mới được nhà sản xuất Trung Quốc đưa smartphone thương mại. Nhờ cấu trúc theo phong cách kính tiềm vọng, camera kép mới đảm bảo hiệu năng tốt hơn, đồng thời vẫn giữ được độ mỏng của thiết bị. Module máy ảnh kép 5x chỉ dày 5,7mm, mỏng hơn 10% so với ống kính zoom quang học 2x truyền thống.

Camera kép mỏng nhưng hỗ trợ zoom quang học 5X là công nghệ từng được giới thiệu từ triển lãm MWC 2016.

Một công nghệ đáng chú ý khác cũng từng được công bố tại triển lãm MWC từ 2016 nhưng vẫn chưa được thương mại hoá là sạc pin siêu tốc VOOC. Theo sản phẩm thử nghiệm từng được trình diễn, tốc độ sạc đầy pin chỉ mất 2.500 mAh chỉ trong vòng 15 phút, nhanh hơn nhiều bất kỳ smartphone thương mại nào đang có trên thị trường.

Ngoài camera và sạc pin VOOC, Find X còn hứa hẹn là một trong những điện thoại đầu tiên hỗ trợ kết nối mạng 5G dựa trên công nghệ 5G NR của Qualcomm.

Tác giả: Mỹ Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: 15 phút , sạc đầy pin , smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP