Số hóa

Smartphone đầu tiên có tỷ lệ màn hình 95% ra mắt tuần này

Lenovo khẳng định sẽ giới thiệu chiếc điện thoại Z5 đang thu hút sự chú ý lớn của giới công nghệ vào ngày 5/6.

Lenovo Z5 gây tò mò bởi rất khó để tạo ra một chiếc smartphone không viền màn hình thực thụ. Các nhà sản xuất cần chừa một vùng đen nhất định ở mặt trước máy cho camera, cảm biến và một số phần cứng khác. Hiện nay, giải pháp của Apple và đang được nhiều thương hiệu Android học hỏi theo là thiết kế notch (tai thỏ) để chứa những bộ phận này, còn Samsung vẫn phải giữ lại dải đen mỏng ở cả trên và dưới màn hình để tạo sự cân đối.

Trong khi đó, Lenovo và Vivo đang chạy đua để trở thành nhà sản xuất đầu tiên có thể tung ra smartphone không viền đen, không tai thỏ. Vivo dự kiến giới thiệu mẫu Apex vào ngày 12/6 trong khi Lenovo vừa công bố Z5 sẽ chính thức có mặt ngay tuần này.

Hình ảnh giới thiệu ẩn ý của Lenovo Z5.

Để tạo ra smartphone có màn hình chiếm gần như toàn bộ diện tích mặt trước, như Lenovo khẳng định là chiếm 95%, hai hãng Trung Quốc sẽ phải giải bài toán về vị trí đặt camera và các cảm biến.

Ông Chang Cheng, Phó chủ tịch Lenovo, tiết lộ họ đã đạt "bốn đột phá công nghệ" và có tới "18 công nghệ được cấp bằng sáng chế" được đưa vào trong điện thoại. Có thể hai trong số đó là camera được ẩn đi và trồi lên khi cần, cảm biến vân tay dưới màn hình.

Điện thoại Vivo Apex với màn hình tràn viền, camera ẩn và trồi lên bằng một thao tác chạm.

Trang công nghệ Mashable đánh giá sự ra đời của Z5 "có thể sẽ là cột mốc đặt dấu chấm hết cho 'tai thỏ' trên điện thoại". Còn trang Verge cũng nhận định "một kỷ nguyên mới của smartphone sắp bắt đầu" nếu Z5 và Apex hoạt động mượt mà đúng như quảng cáo.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP