Tin địa phương

Sập chợ, 2 người bị thương nặng, hàng trăm tiểu thương tháo chạy

Các tiểu thương đang bán trong chợ, bất ngờ bị một phần mái của công trình bên cạnh đang phá dỡ đổ sập xuống, khiến 2 người bị thương nặng.

Sáng 10/12, tại chợ Cộn trên đường Lý Thái Tổ, phường Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình xảy ra vụ việc một công trình cũ đang được phá dỡ bất ngờ đổ sập lên nhiều tiểu thương trong chợ khiến 2 người bị thương nặng.

Hiện trường vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8h sáng cùng ngày, một đơn vị thi công đang tiến hành đập dỡ một công trình cũ bên cạnh khu vực các tiểu thương buôn bán trong chợ. Bất ngờ một mảng bê tông lớn của phần mái công trình này đổ sập, rơi đè lên các mái tôn trên đầu nhiều tiểu thương làm sập một khu vực mái che trong chợ.

Kết quả khiến nhiều người hoảng loạn bỏ chạy, một số người bị thương. Trong đó, 2 người bị thương nặng là bà H. và ông N. do trực tiếp bị mái tôn và mảng bê tông đè lên, hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Lúc xảy ra sự việc, một đơn vị thi công đập dỡ phía bên kia khu nhà.

Bà Nguyễn Thị T., một tiểu thương chứng kiến sự việc bàng hoàng kể lại: “Khi đó mọi người đang bán hàng, phía bên kia khu nhà cũ là một đơn vị đang cho máy móc đập dỡ tường, bất ngờ một mảng bê tông từ trên mái khu nhà sập xuống, đè lên nhiều người đang bán bên dưới”.

“Thi công phá dỡ nhưng lại không cho giải tỏa khu vực, vẫn để người dân buôn bán tại khu vực đó nên mới xảy ra sự việc như vậy”, bà T. bức xúc nói.

Một mảng bê tông lớn từ phần mái nhà rơi xuống khu vực tiểu thương bán trong chợ.

Nhiều hàng quán bị đè sập.

Theo ông B. một người sống gần khu chợ cho biết, thi công thì phía đầu bên kia khu nhà, các chỗ tiểu thương ngồi khoảng 20 mét, tuy nhiên do máy móc đập phá làm rung tường, rung chấn khiến các mảng tường phía gần tiểu thương cũng sập theo.

Nhiều người bị mái tôn cùng mảnh bê tông đè lên.

Được biết, trong khu vực tường sập lúc đó có khoảng 10 tiểu thương đang bán hàng, may mắn nhiều người thoát nạn, chỉ có 2 người ngồi gần chỗ tường sập là bị thương nặng nhất.

Vụ việc khiến 2 người bị thương nặng.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành phong tỏa hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Hải Long

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP