Tin địa phương

Quảng Bình chi trả tiền đền bù sự cố môi trường biển còn tồn đọng

Chiều 5/12, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức họp Hội đồng bồi thường sự cố môi trường biển, yêu cầu tích cực giải quyết cho các đối tượng còn tồn đọng.

Tính đến ngày 4/12, tỉnh Quảng Bình đã giải ngân gần 2.700 tỷ đồng kinh phí bồi thường, hỗ trợ sự cố môi trường biển, đạt 99% số tiền đã phê duyệt. Ông Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Bình cho biết, UBND các huyện, thị xã tiếp tục hướng dẫn các chủ cơ sở hải sản thống kê số lượng hàng hóa tồn đọng để thực hiện đền bù.

Ông Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình phát biểu tại cuộc họp.

Tỉnh Quảng Bình cũng tiếp tục hỗ trợ các lao động thu mua, sơ chế, chế biến thủy sản, dịch vụ hậu cần nghề cá, thu mua tạm trữ thủy sản. Ông Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu việc chi trả tiền đền bù cho các đối tượng còn lại phải hoàn thành trước ngày 31/12/2017.

"Trường hợp nào mà không phê duyệt, không đúng đối tượng thì hủy quyết định, trường hợp nào đủ điều kiện rồi đề nghị trả tiền ngay cho người dân. Tiền đến người dân sớm tạo điều kiện để người dân bù đắp lại các thiệt hại, để họ tiếp tục ổn định cuộc sống.

Thành lập các tổ nhóm đi về nơi có các đối tượng đã được thống kê, kiểm kê ngay hải sản đang còn trong kho. Đối với sứa thì giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường lập kế hoạch tiêu hủy sứa”, ông Lê Minh Ngân nói.

Tác giả: Thanh Tuấn

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP