Xã hội

Sập cầu tạm Thủy điện Nậm Củm 4 khiến 3 người thương vong

Một vụ tai nạn lao động khiến 3 người thương vong vừa xảy ra tại công trình thủy điện Nậm Củm 4, thuộc xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Ngày 14/4, thông tin từ UBND huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn khi tháo dỡ cầu tạm để vào thi công công trình Thủy điện Nậm Củm 4, thuộc địa bàn xã Mường Tè, huyện Mường Tè làm 3 người thương vong.

Khu vực nơi xảy ra sự việc.

Theo đó, khoảng 14h30 ngày 12/4, đội tháo dỡ cầu Thủy điện Nậm Củm 4 gồm 5 người tiến hành tháo dỡ cầu sắt tạm bắc ngang qua suối. Sau khi tháo hết pulông, máy xúc phía trên cầu di chuyển làm cầu bị sập, gãy gập xuống lòng suối. Vụ tai nạn làm 1 người tử vong tại chỗ là anh Mào Văn S. (SN 1979, trú tại bản Giẳng, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, là lao động được thuê làm thời vụ) và 2 người bị thương (gồm lái máy xúc và một lao động).

Sau khi tai nạn xảy ra, chính quyền địa phương và chủ đầu tư công trình Thủy điện Nậm Củm 4 đã nhanh chóng đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình nạn nhân. Được biết, dự án Thủy điện Nậm Củm 4 có công suất 54MW, với 2 tổ máy, do Công ty Cổ phần Thủy điện Nậm Củm 4 làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công vào quý II năm 2016 và vừa hoàn thành phát điện. Cây cầu bị sập là cầu sắt tạm, được lắp đặt bắc ngang qua suối Nậm Củm, phục vụ cho quá trình thi công. Sau khi hoàn thành công trình, đơn vị chủ đầu tư cho tháo dỡ thì xảy ra sự việc trên.

Tác giả: Trung Vương

Nguồn tin: baovephapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP