Giáo dục

Sáng nay, gần 450.000 thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học xã hội

Sáng nay 27/6, gần 450.000 thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân. Đây là bài thi cuối cùng trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Đề thi tổ hợp Khoa học Xã hội sẽ không dễ hơn Khoa học tự nhiên

Năm nay, số lượng thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp Khoa học xã hội cao nhất chiếm tới gần 50% số lượng thí sinh dự thi.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, năm nay, có 36.016 thí sinh đăng ký cả 2 bài thi tổ hợp, chiếm 4%. Số còn lại 11% trên tổng số thí sinh đăng ký dự thi các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp (số này là thí sinh tự do thi để xét tuyển ĐH, CĐ hoặc thí sinh tự do thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT có bảo lưu các môn thành phần của bài thi tổ hợp của năm 2017).

Thí sinh được đăng ký chọn dự thi cả 2 bài thi tổ hợp, điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Bộ GD&ĐT lưu ý: thí sinh đã đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp thì bắt buộc phải thi cả 2 bài thi này; nếu thí sinh bỏ 1 trong 2 bài thi sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét công nhận tốt nghiệp THPT.

TS Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng cục Quản lý chất lượng, bộ GD&ĐT cho biết, đề thi năm nay có 4 nhóm cấp độ: Dễ, trung bình, khó và tương đối khó và được sắp xếp theo trình tự.

Đề thi gắn liền hai mục đích là xét tốt nghiệp THPT và sử dụng dữ liệu để xét tuyển sinh vào cao đẳng, đại học. Vì vậy, đề thi gồm 60% là kiến thức cơ bản và 40% là kiến thức nâng cao để phân loại. Năm 2018, kỳ thi được mở rộng ra với nội dung 20% lớp 11. Do đó, học sinh phải nắm chắc kiến thức mới làm được bài.

Đây là bài thi cuối cùng kết thúc kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Ngay sau mỗi môn thi, Dân trí sẽ cập nhật ngay đề thi, gợi ý bài giải, mời bạn đọc và thí sinh đón xem.

11/7, công bố kết quả thi cho thí sinh

Theo thông báo của Bộ GD&ĐT, sau khi thí sinh thi xong, các Hội đồng thi phải thực hiện ngay công tác chấm thi theo quy định và thông báo kết quả cho thí sinh vào ngày 11/7/2018.

Chậm nhất ngày 15/7/2018, các sở GDĐT phải cập nhật danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT vào phần mềm quản lý thí.

Công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất ngày 17/7/2018.

Tác giả: Nhật Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP