Tin địa phương

Thí sinh viêm ruột thừa hoãn mổ, tiêm thuốc giảm đau để đến trường thi

Mặc dù đã phải nhập viện giữa kỳ thi vì đau ruột thừa, thế nhưng một thí sinh tại Quảng Bình đã cố gắng chịu đựng, xin tiêm thuốc giảm đau để tiếp tục hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Thí sinh nói trên là em Nguyễn Đình Tuấn Thủy (SN 2000), tại điểm thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp.

Chị Trần Thị Hà, mẹ của Thủy cho biết, sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên, nam sinh này bị đau bụng dữ dội và được gia đình đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới cấp cứu. Các bác sĩ cho biết Thủy bị viêm ruột thừa và cần phải mổ trước khi đau nặng hơn.

“Sau buổi thi đầu tiên cháu bị đau bụng, tôi cũng nghĩ là đau bụng bình thường, thế nhưng vào cuối buổi chiều khi đi thi về thì Thủy lên cơn sốt rồi gục trên xe. Gia đình đưa cháu nhập viện thì mới biết bị đau ruột thừa”, chị Hà chia sẻ.

Thí sinh Nguyễn Đình Tuấn Thủy vi mừng vì đã hoàn thành được kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Mặc dù đau dữ dội vì viêm ruột thừa, thế nhưng vì không muốn lỡ kỳ thi, Tuấn Thủy đã phải nén đau, gắng sức để có thể hoàn thành các môn thi trước khi lên bàn mổ. Để có trong ngày thi hôm nay, Thủy đã phải tiêm thuốc giảm đau cùng kháng sinh liều cao. Mẹ của thí sinh này cũng đã báo với Hội đồng thi để có phương án đảm bảo sức khỏe cũng như việc làm bài thi của thí sinh này diễn ra an toàn.

“Cũng lo cho sức khỏe của con, thế nhưng nghe nói có thể phải nghỉ thi Thủy đã bật khóc trên giường bệnh mẹ cũng buồn. Tôi hỏi ý kiến các bác sĩ và được biết vẫn có thể gắng cho cháu đi thi mới dám đưa con đến trường. Các bác sĩ cũng nói sau buổi thi chiều nay phải nhập viện trở lại để mổ ngay”, chị Hà cho biết thêm.

Sau khi hoàn thành bài thi môn thi tiếng Anh, Tuấn Thủy rời trường thi trong tâm trạng khá mệt mọi vì đau. Thế nhưng nam sinh này cũng tỏ ra rất vui vì đã hoàn thành được kỳ thi lần này.

Ngay sau khi rời trường thi, Tuấn Thủy đã được mẹ dùng xe máy chở quay trở lại bệnh viện để sẵn sàng cho ca mổ sắp tới.

Chia sẻ với Dân trí, Tuấn Thủy cho biết, những cơn đau do viêm ruột thừa đã khiến việc thi của em bị ảnh hưởng không nhỏ.

“Sáng nay em phải thi 3 môn liên tiếp nên rất mệt, việc lên cơn đau liên tục khiến em nhiều lần mất tập trung. Dù sao thì em cũng rất vui vì đã cố gắng đề hoàn thành kỳ thi này. Nhìn chung các bài thi em đều làm khá tốt, hy vọng em sẽ có được kết quả như ý muốn”, Thủy chia sẻ.

Ngay sau khi rời trường thi, thí sinh Tuấn Thủy đã được mẹ dùng xe máy chở quay trở lại bệnh viện để sẵn sàng cho ca mổ sắp tới.

Được biết, Nguyễn Đình Tuấn Thủy là học sinh lớp 12 chuyên Hóa, Trường THPT chuyên Võ Nguyễn Giáp. Thủy nhiều năm liên là học sinh giỏi, trong Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia vừa qua, cậu học trò này cũng đã đạt giải Khuyến khích ở bộ môn Hóa học. Nguyện vọng của chàng trai này là dự tuyển vào Trường Đại học Y dược Huế.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP