Tin địa phương

Sáng 7-8, Quảng Bình ghi nhận thêm 15 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Sáng nay, 7-8, tỉnh Quảng Bình tiếp tục ghi nhận thêm 15 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong các khu cách ly y tế tập trung.

Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến tỉnh


Trong 15 trường hợp nói trên có 8 trường hợp là F1 của bệnh nhân Covid-19 số 141.580 (T.V.T), đã được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh (cũ).

Trường hợp thứ 9 là P.T.H, địa chỉ thường trú ở xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch. H. là lao động về từ Bình Dương trên chuyến xe có bệnh nhân Covid-19 (số 189.129) P.T.T cùng 20 người khác vào ngày 3-8 và được cách ly tập trung ở Trường Chu Văn An (Đồng Hới) vào ngày 4-8. Trước đó, ngay sau khi xác định là F1 của bệnh nhân Covid-19 (số 189.129), H. được chuyển vào cách ly ở phòng riêng tại khu cách ly tập trung Trường Chu Văn An.

6 trường hợp còn lại là người trong một gia đình quê ở xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn, có địa chỉ lưu trú ở phường Bình Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Ngày 4-8, cả 6 người di chuyển bằng ô tô gia đình từ TP. Hồ Chí Minh về quê và được các lực lượng chức năng đưa vào khu cách ly tập trung vào ngày 5-8.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2, các bệnh nhân được CDC Quảng Bình chuyển đến Bệnh viện dã chiến tỉnh. Các lực lượng chức năng đang phối hợp điều tra những trường hợp F1, lập danh sách F2 của bệnh nhân để chủ động kiểm soát dịch bệnh.

CDC Quảng Bình đã báo cáo các trường hợp mắc Covid-19 lên hệ thống quản lý ca bệnh Bộ Y tế.

Hiện tại, CDC Quảng Bình đang tăng cường hoạt động xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với các trường hợp có liên quan đến những ca mắc Covid-19, nhất là ở các khu cách ly y tế tập trung nhằm phát hiện sớm, cách ly kịp thời theo đúng quy định.

Tác giả: Nh. V

Nguồn tin: baoquangbinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP