Tin địa phương

Sáng 6-8, Quảng Bình thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Sáng nay, 6-8, tỉnh Quảng Bình tiếp tục ghi nhận 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại các khu cách ly tập trung. Cả 3 trường hợp đều về từ Bình Dương.

Cán bộ Y tế Bệnh viện dã chiến thăm khám, điều trị cho bệnh nhân Covid-19

Cán bộ y tế Bệnh viện dã chiến thăm khám, điều trị cho bệnh nhân Covid-19

Đó là các trường hợp H.N.S. (địa chỉ thường trú tại xã Thạch Hóa, Tuyên Hóa) H.T.H.T. (thường trú ở xã Ngư Thủy, Lệ Thủy) và P.T.T. (thường trú ở xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch).

Theo điều tra dịch tễ: Ngày 30-7, trường hợp H.N.S cùng với F0 N.T.L (bệnh nhân Covid-19 số: 157.768) xuất phát từ Bình Dương về Quảng Bình bằng xe máy cá nhân và được chuyển vào khu cách ly tập trung của huyện Tuyên Hóa lúc 17h30 ngày 1-8.

Ngay sau khi xác định là F1 của bệnh nhân Covid-19 (số: 157768), S. được chuyển vào khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh, được bố trí phòng ở riêng để theo dõi sức khoẻ.

Trường hợp H.T.H.T. về Quảng Bình cùng anh N.V.S. bằng xe máy cá nhân ngày 31-7 và được chuyển đến khu cách ly tập trung Trường cao đẳng nghề Quảng Bình vào lúc 21h ngày 2-8.

Trường hợp thứ 3 là P.T.T. đón xe khánh từ Bình Dương về Quảng Bình vào ngày 3-8, trên xe có 20 người đi cùng và được đưa vào về khu cách ly tập trung Trường Chu Văn An (Đồng Hới) trong ngày 4-8.

Lực lượng y tế đang tập trung đẩy mạnh hoạt động lấy mẫu xét nghiệm SARS- CoV-2.

Sau khi kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính với SARS-CoV-2, CDC Quảng Bình đã tiến hành xét nghiệm khẳng định lúc 23h30 ngày 5-8. Kết quả 3 trường hợp trên dương tính với SARS-CoV-2.

Ngoài việc chuyển các bệnh nhân đến điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh, các lực lượng chức năng còn khẩn trương điều tra các trường hợp F1 của các bệnh nhân để chuyển vào các phòng cách ly riêng, gồm: 43 trường hợp F1 của H.T.H.T. và 20 trường hợp F1 của P.T.T, riêng bệnh nhân H.N.S. không có F1 (vì đã được cách ly riêng từ trước).

Các đơn vị y tế đang tiếp tục điều tra các trường hợp F1 và lập danh sách F2 của bệnh nhân Covid-19 để chủ động kiểm soát dịch bệnh. CDC Quảng Bình đã thông báo đến CDC tỉnh Bình Dương nhằm phối hợp điều tra, truy vết các trường hợp liên quan và báo cáo các trường hợp mắc Covid-19 lên hệ thống quản lý ca bệnh của Bộ Y tế theo quy định.


Tác giả: Nh. V

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP