Kinh tế

‘Săn’ hải sản cao cấp ăn Tết

Ghi nhận tại nhiều cửa hàng, siêu thị ở TPHCM, mặt hàng thủy hải sản nhập khẩu đang được tiêu thụ mạnh, trở thành quà tặng “ngon, độc, lạ” dịp Tết.

Những năm trước, chị Thu Giang, chủ một doanh nghiệp tại quận 3 thường đặt các đặc sản vùng miền để làm quà Tết tặng đối tác như cá kho làng Vũ Đại, vũ nữ chân dài, tung lò mò… nhưng năm nay chị “đổi vị” bằng cách tặng hải sản. “Tôm hùm, cua King crab, bào ngư Hàn Quốc… xuất hiện trong giỏ quà Tết. Chúng tôi muốn dành món quà tặng đặc biệt, mới lạ dành cho đối tác của mình” – chị Giang cho biết.

Tôm hùm Caribe có giá tiền triệu vẫn cháy hàng trước Tết

Đại diện chuỗi siêu thị hải sản Hoàng Gia cho biết, đơn vị này lần đầu tiên nhập khẩu chính ngạch hơn 2 tấn tôm hùm Caribe phục vụ khách hàng chọn làm quà tặng hoặc tổ chức tiệc tất niên trong dịp Tết 2022. So với các loại tôm hùm khác, thịt tôm hùm bông Caribê được giới thiệu có phần săn chắc, ngọt đậm và thơm ngon. Hiện, tôm hùm bông Caribê được bán với giá 2,6 triệu đồng/kg. Đây là mức giá khuyến mãi, giá gốc lên đến 3 triệu đồng/kg. Mỗi con tôm hùm bông Caribê có khối lượng từ 1,5 kg trở lên có giá gần 4 triệu đồng/con. “Sức mua đang rất tốt. Đợt tôm hùm đầu tiên nhập về bán Tết vừa đáp xuống sân bay đã hết ngay một nửa” – vị này thông tin.

Nhiều gia đình cũng chọn hải sản để “chống ngán” ngày Tết. Tại siêu thị Big C, nhiều hải sản nhập khẩu có giá khá mềm thu hút khách. “Hôm nay cá hồng Canada đông lạnh chỉ có giá gần 80.000 đồng/kg. Loại cá này ăn rất ngọt, ngon, lâu lâu mới có nên tôi tranh thủ mua nhiều trữ đông để dành ăn dần. Ngoài ra, tôi còn lùng trên mạng những nhóm bán hải sản để tìm sản phẩm mới lạ ăn Tết” – anh Hùng (ngụ quận Bình Tân) nói.

Khách lùng mua hải sản cao cấp làm quà tặng Tết

Tôm, mực, cua... tại chợ đầu mối đắt hàng do nhu cầu cuối năm tăng cao

Tại chợ đầu mối Bình Điền – chợ thủy hải sản lớn nhất TPHCM, bà Nguyễn Thị Hai - tiểu thương kinh doanh thủy hải sản cao cấp cho biết, hiện các mặt hàng tôm, cua, ốc… đắt khách. “Nguyên nhân lớn nhất hiện nay là thành phố đã trở thành vùng xanh nhiều tuần liền, các nhà hàng, quán ăn có nhiều đơn hàng tổ chức tất niên của cá nhân, doanh nghiệp nên thực phẩm được tiêu thụ mạnh hơn. Trong đó, thủy hải sản – đặc biệt hàng cao cấp cũng được tiêu thụ mạnh”.

Ghi nhận tại nhiều cửa hàng kinh doanh hải sản cho biết, một số loại sản phẩm cao cấp nhập khẩu như King Crab, tôm hùm Úc, Tôm hùm Canada, bào ngư Hàn Quốc, bào ngư Úc, sò đỏ Hàn Quốc… đều được ưa chuộng hơn trong mùa Tết, cả cho nhu cầu sử dụng cho gia đình và sử dụng để làm quà biếu. Bên cạnh đó, các loại sản phẩm nội địa chất lượng cao vẫn được yêu thích để đưa vào giỏ quà biếu Tết như cua không dây, ghẹ loại 1…

“Nhu cầu mua hải sản làm quà tặng tăng hơn 100% so với các thời điểm khác trong năm, người tiêu dùng trong thời gian này cũng chịu chi hơn, trung bình hóa đơn tăng lên đáng kể” – ông Trần Văn Trường, chủ một hệ thống cửa hàng hải sản tại TPHCM nhìn nhận.

Tác giả: Uyên Phương

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP