Số hóa

Samsung kiếm được bao nhiêu tiền nhờ chạy theo Apple?

Con số được đưa ra có thể sẽ khiến nhiều người sốc. Chỉ tính riêng việc cung cấp màn hình OLED cho iPhone X của Apple đã đem về cho Samsung tới 22 tỷ USD.

IPhone X ra đời đã tạo nên một bước ngoặt lớn cho không chỉ Apple mà còn đối thủ lớn nhất của họ, Samsung. Theo các thông tin gần đây cho biết, Samsung đã kiếm được một khoản khổng lồ từ việc hợp tác với Apple.

Chỉ tính riêng việc cung cấp màn hình OLED cho iPhone X, Samsung đã có thể kiếm tới 22 tỷ USD.

Samsung dự kiến sẽ cung cấp khoảng 180 đến 200 triệu màn hình OLED cho Apple để sử dụng trong iPhone X. Năm 2017, nhà sản xuất này đã chuyển khoảng 50 triệu màn hình OLED cho Apple. Số còn lại sẽ được chuyển giao vào năm sau.

Hồi đầu năm, tỷ lệ sản xuất màn hình OLED của Samsung được cho là không được suôn sẻ vì những tiêu chuẩn khắt khe của Apple. Tuy nhiên, đến cuối năm, vấn đề này đã được cải thiện rõ rệt lên tới 80-90%.

Với tỷ lệ năng suất 90%, mỗi năm công ty sẽ sản xuất khoảng 224 triệu màn hình OLED/năm.

Việc “rút ruột” đem những gì tốt nhất của mình cho Apple thực sự không phải là chuyện quá bất ngờ với các đối tác của họ. Ban đầu, Samsung đã định đầu tư sản xuất màn hình này cho điện thoại A5 của mình. Tuy nhiên, cuối cùng nó lại được “gả” cho Apple

Tới đây, chip “khủng” 512GB của họ khả năng cũng sẽ có mặt trong những chiếc điện thoại 2018 của Apple chứ không phải cho S9, Note 9 "cây nhà lá vườn".

Để đưa ra những quyết định như vậy, Samsung phải chắc chắn những thứ họ nhận lại tương xứng. Tuy nhiên, sang năm tới, mối quan hệ đối tác của Sam-App chắc chắn sẽ còn nhiều thay đổi khi Apple liên tục phát ra các tín hiệu tìm kiếm các đối tác mới để tránh sự độc quyền.

Tác giả: Đ.Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: màn hình OLED , samsung , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP