Số hóa

Samsung đại cách mạng camera phone với cảm biến mới "siêu chất"

Công nghệ Tetracell giúp chập 4 điểm ảnh lại với nhau nhằm tăng chi tiết và độ nhạy sáng trên camera các mẫu máy của Samsung

Samsung vừa công bố loạt cảm biến camera mới dưới thương hiệu ISOCELL. Những bộ cảm biến này được thiết kế mỏng hơn nhiều so với trước đây. Sự thay đổi này có nhiều ý nghĩa với những chiếc smartphone khổ lớn và những mẫu máy có viền màn hình siêu mỏng.

Hai cảm biến vừa được Samsung giới thiệu bao gồm ISOCEL Fast 2L9 1.28 micromet, độ phân giải 12 Mpx và ISOCELL Slim 2x7 0.9 micromet với độ phân giải 24 Mpx. Trong khi ISOCEL Fast 2L9 tích hợp công nghệ Dual Pixel thì cảm biến ISOCELL Slim 2x7 lại sử dụng một công nghệ được biết đến với tên gọi Tetracell.

Các bộ cảm biến camera của Samsung được chia làm bốn loại. Tương ứng với các đặc điểm chính là Nhanh (Fast), Mỏng (Slim), Sáng (Bright) và Kép (Dual). Khi mà nhu cầu về kích cỡ ngày càng tăng lên, Samsung chuyển sang phát triển loại cảm biến thiên về độ mỏng.

Bộ cảm biến ISOCEL Fast 2L9 đem đến khả năng tự động lấy nét cực nhanh. Trong khi đó, kích thước các pixel trên cảm biến này đã được giảm xuống. Các điểm ảnh đã được thu nhỏ kích thước từ 1,4 micromet xuống còn 1,28 micromet.

ISOCEL Fast 2L9 phù hợp với những chiếc điện thoại yêu cầu module máy ảnh có kích thước nhỏ. Công nghệ Dual Pixel của nó đem đến hiệu ứng chiều sâu cho hình ảnh chụp bằng một ống kính đơn.

Với ISOCELL Slim 2x7, đây là cảm biến máy ảnh đầu tiên có kích cỡ điểm ảnh dưới 1 micromet. Dù có các điểm ảnh nhỏ, cảm biến này đem đến khả năng giảm nhiễu (noise) tốt với độ trung thực màu cao nhờ công nghệ DTI (Deep Trench Isolation) được cải tiến.

Công nghệ Tetracell được tích hợp trên ISOCELL Slim 2x7 cho phép cảm biến này ghi lại những hình ảnh với độ sáng và chi tiết cao hơn trong môi trường ánh sáng thấp. Tetracell làm được điều này nhờ chập 4 điểm ảnh cạnh nhau lại như một cách để tăng độ nhạy sáng.

Sự xuất hiện của hai bộ cảm biến camera mới hứa hẹn đem đến những tính năng ấn tượng cho các mẫu điện thoại của Samsung trong tương lai.

Tác giả: Tuấn Nghĩa

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP