Số hóa

Samsung có thể sắp ra smartphone màn hình 'tai thỏ'

Bằng sáng chế mới của Samsung mô tả một thiết bị có vùng lõm xuống phía trên màn hình như iPhone X và camera nằm ngang phía sau.

Theo trang Mobielkopen, bên cạnh "tai thỏ" (notch), máy được trang bị màn hình hiển thị chiếm gần hết diện tích mặt trước. Đuôi máy là cổng cắm tai nghe, USB Type C và loa ngoài, trong khi đỉnh máy có khe sim và micro thu âm. Mặt sau là camera kép nằm ngang và đèn flash.

Sáng chế smartphone mới Samsung vừa đăng ký.

Trustedreviews cho hay bằng sáng chế không thể hiện phần cảm biến vân tay, nên có thể tích hợp cảm biến mống mắt, nhận dạng khuôn mặt hoặc cảm biến nhận dạng 3D như Face ID của Apple. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng cảm biến vân tay được đặt dưới màn hình.

Samsung là một trong số ít hãng điện thoại giữ được phong cách thiết kế riêng, không chạy theo trào lưu "tai thỏ" rầm rộ thời gian qua. Cuối năm ngoái, họ tung quảng cáo Galaxy Note8 với nội dung chế giễu phần dư thừa này trên iPhone X. Một số chuyên gia cho rằng, đây chỉ là một trong rất nhiều sáng chế mà công ty Hàn Quốc đăng ký và không ít trong số đó không được sử dụng.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP