Đẹp

Sai lầm khi sử dụng nước hoa hồng nhiều người mắc phải

Da ngày càng xấu, mụn rất có thể do bạn đang sử dụng nước hoa hồng sai cách.

Nước hoa hồng là gì?

Rất nhiều người lầm tưởng nước hoa hồng có thành phần hoàn toàn chiết xuất từ hoa hồng. Tuy nhiên không phải như vậy, thực chất toner (còn lại là nước cân bằng) có thể chiết xuất từ nhiều nguồn nguyên liệu khác nhau như: trà xanh, thảo mộc, hạt cây phỉ,…

Tác dụng của nước hoa hồng: cùng lúc thực hiên 2 nhiệm vụ: một là tiếp tục làm sạch bã nhờn và bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông; hai là cân bằng độ PH trên da, giúp các bước dưỡng liền sau thẩm thấu vào da dễ dàng hơn.

Sử dụng nước hoa hồng để tẩy trang gây bí tắc và nổi mụn

Đây là một lỗi vô cùng nghiêm trọng. Trong nước hoa hồng tuy có cồn để sát khuẩn nhưng lại là cồn nhẹ và rất lành tính nên hoàn toàn không thể tẩy trang. Hơn nữa khi lau nước hoa hồng lên mặt khiến lỗ chân lông se nhỏ, lớp make up sẽ càng lưu cữu trong lỗ chân lông gây bí, tắc, sinh ra mụn.

Không dùng nước hoa hồng chứa cồn không thể tẩy sạch dầu thừa và bụi bẩn

Nhiều người cho rằng nước hoa hồng chứa cồn là không tốt, vì nó gây kích ứng da. Nhưng trên thực tế, lượng cồn nhất định trong nước hoa hồng giúp tẩy sạch dầu thừa và bụi bẩn ở các lỗ chân lông, làm se lỗ chân lông. Do đó lượng cồn này rất cần thiết, đặc biệt là da nhờn.

Dùng tay vỗ nước hoa hồng lên da có thể gây lão hóa

Vỗ nước hoa hồng lên má để giúp da hấp thu nước hoa hồng, càng vỗ nhiều và mạnh thì càng thấm sâu nhưng thật ra nếu dùng lực vỗ quá mạnh hoặc kỳ mạnh thì không nên! Đặc biệt là đối với da mỏng và nhạy cảm. Cách làm như vậy sẽ tổn hại nghiêm trọng cho da, là nhân tố gây ra lão hoá.

Sử dụng nước hoa hồng không đúng cách

Chờ cho da khô hẳn mới dùng toner là hoàn toàn sai lầm. Khi da khô ráo, các chất giữ ẩm có trong nước cân bằng sẽ xảy ra hiện tượng hút ẩm ngược từ bên trong da, khiến da làn da mất đi độ ẩm còn sót lại sau khi làm sạch. Lúc này, toner sẽ khiến làn da khô căng hơn và dường như không còn tác dụng.

Vội vàng thoa ngay kem dưỡng sau khi dùng toner cũng là một sai lầm nữa. Chúng ta nên đợi trong khoảng từ 3 – 5 phút sau khi dùng nước hoa hồng rồi mới sử dụng các sản phẩm dưỡng sau đó để da có thời gian cân bằng lại độ pH.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: nước hoa hồng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP