Du lịch

Rùng mình những công trình “ma ám” bỏ hoang ở châu Âu

Nhiếp ảnh gia Anna Mika đã ghé thăm một số công trình "ma ám" bỏ hoang ở châu Âu, trong đó có những nơi rùng rợn như trong phim kinh dị.

Một trong những công trình "ma ám" bỏ hoang ở châu Âu gây ấn tượng mạnh nhất đối với nhiếp ảnh gia Anna Mika là nhà thờ St George ở Lukova, Cộng hòa Séc có từ thế kỷ 14. Những "con ma" trùm vải kín từ đầu đến chân này thực chất là những tác phẩm điêu khắc làm bằng thạch cao của một sinh viên thực hiện vào năm 2014. Hình ảnh ma quái này thu hút rất đông du khách ghé thăm và quyên góp tiền ủng hộ cho địa phương để góp phần sửa chữa nơi này.

Khung cảnh hoang tàn tại một nhà thờ khác tại Ba Lan. Nữ nhiếp ảnh gia Anna chia sẻ muốn lưu lại vẻ đẹp của những công trình "ma ám" ở châu Âu trước khi chúng bị thiên nhiên tàn phá nghiêm trọng hơn.

Những tia nắng rọi chiếu qua cửa sổ tại nhà thờ Chính thống giáo bị lãng quên ở Ba Lan.

Khung cảnh hoang lạnh tại một trường học bỏ hoang ở Pháp.

Chiếc mũ công nhân đặt gọn phía trên bảng điều khiển tại trạm điện "ma ám" ở Đức bị bỏ hoang từ nhiều năm nay.

Khung cảnh ma mị bên trong một cung điện ở Ba Lan gây ấn tượng mạnh với du khách hình ảnh đàn piano hỏng, nằm chỏng chơ trên nền gạch cũ kỹ,

Hình ảnh ma mị bên trong cung điện hoang phế ở Ba Lan.

Khung cảnh rùng rợn bên trong một bệnh viện bỏ hoang ở Ba Lan khiến nhiều người "rợn tóc gáy" như những cảnh thường xuất hiện trong phim kinh dị.

Nhiếp ảnh gia 25 tuổi đã khám phá nhiều tòa nhà bỏ hoang tại châu Âu gồm nhà thờ, công xưởng, nhà máy, bệnh viện... để chụp những bức ảnh đầy tính chất nghệ thuật nhưng đủ để khiến người yếu tim rùng mình vì khung cảnh tàn tạ, thê lương và không kém phần ma quái.

Nhiếp ảnh gia người Ba Lan Anna Mika đã thực hiện bộ ảnh này với tên gọi Urbex - Urban Exploration nhằm ghi lại những cảnh tượng hãi hùng ở các khu mỏ, nhà máy, bệnh viện, hay thậm chí là cung điện... bị bỏ hoang nhưng toát lên vẻ đẹp ma mị, hấp dẫn du khách. Trong ảnh là vẻ đẹp ma quái của một nghĩa địa xe hơi ở Ba Lan.

Tác giả bài viết: Tâm Anh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP