Đẹp

Rửa mặt bằng mướp đắng mụn bao nhiêu cũng bay hêt

Bạn chỉ cần sử dụng mướp đắng rửa mặt sẽ không bao giờ phải lo lắng về mụn.

Mụn ẩn là khái niệm còn khá mới mẻ với một số bạn gái bởi phái đẹp thường chú ý nhiều hơn tới những nốt mụn đỏ, mụn trứng cá... Đúng như tên gọi, mụn ẩn là mụn mọc ẩn dưới da, không nổi rõ trên da như những loại mụn thông thường. Bạn sẽ không hề cảm thấy đau hay ngứa, chính vì thế nhiều người không hề biết mình có mụn ẩn.

Bạn trị sạch mụn bằng mướp đắng với mẹo đơn giản.

Nguyên nhân gây ra mụn ẩn là do không tẩy trang, vệ sinh da sạch sẽ, khiến bụi bẩn tích tụ dưới các nang lông. Chúng thường ẩn sâu dưới da, đôi khi nổi thành những nốt li ti rất nhỏ trên da mà bạn không hề để ý.

Biểu hiện dễ nhận thấy của mụn ẩn là những nốt nhỏ li, sờ da thấy hơi sần sùi. Càng ngày, những nốt nhỏ li ti này sẽ lan ra thành từng mảng. Khi có cơ hội, chúng sẽ "bùng nổ" thành hàng loạt mụn to trên mặt.

Nếu muốn loại bỏ loại mụn đáng ghét này, trước tiên bạn cần chú ý đến công đoạn làm sạch da. Hàng ngày sử dụng dung dịch tẩy trang kết hợp sữa rửa mặt chứa thành phần axit silic. Đây là chất giúp kháng khuẩn và ngăn ngừa mụn khá tốt. Bên cạnh đó, bạn cần kết hợp với việc đắp mặt nạ để đạt được hiệu quả cao.

Mướp đắng rửa mặt hàng ngày

Rửa mặt bằng mướp đắng giúp bạn trị sạch mụn.

Sở dĩ mướp đắng trị được mụn là nhờ chứa protein và nhiều vitamin C, có khả năng thanh nhiệt giải độc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường khả năng miễn dịch.

Cách làm: ½ quả mướp đắng rửa sạch, giã hoặc xay nhuyễn, pha vào chậu với 1 lượng nước vừa đủ. Rửa mặt bằng nước trong chậu, dùng cả bã mướp đắng xoa đều lên da nhẹ nhàng như massage mặt, có thể dùng thay sữa rửa mặt, làn da bạn sẽ được làm sạch 1 cách tự nhiên và dịu mát nhất.

Tác giả: Bằng Lăng

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP