Thể thao

Ronaldo kiến tạo, Bồ Đào Nha thắng cữ dượt cuối trước World Cup

Nhà ĐKVĐ Euro cho thấy phong độ cao khi đánh bại Algeria 3-0 trong trận giao hữu cuối cùng trước khi lên đường sang Nga.

Bàn thắng: Guedes 17', 55', Bruno Fernandes 37'

Trở lại thi đấu lần đầu tiên sau trận chung kết Champions League, Cristiano Ronaldo nhanh chóng khôi phục cảm giác bóng. Thủ quân tuyển Bồ Đào Nha vừa góp phần thu hút hậu vệ đối phương, vừa dẫn đầu các cuộc tấn công về phía khung thành thủ môn Abdelkader Salhi. Khi trận đấu mới diễn ra được tám phút, nếu trọng tài không thổi phạt việt vị, CR7 có thể đã ghi tên lên bảng điện tử bằng cú sút chân trái tung lưới đối phương.

Ronaldo không ghi bàn nhưng cũng có đóng góp trực tiếp vào chiến thắng của Bồ Đào Nha. Tình huống diễn ra ở phút 37, khi ngôi sao thủ quân tạt bóng như đặt cho Bruno Fernandes đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.

Ronaldo đánh dấu sự trở lại bằng pha kiến tạo cho Fernandes (trái). Ảnh: Reuters

Ronaldo cũng có thêm không ít cơ hội, nhưng đều không thắng được thủ môn Salhi, người chơi hay nhất bên phía Algeria. Salhi cản được cú sút phạt hàng rào của Ronaldo ngay đầu hiệp hai, trước khi dùng chân ngăn thành công pha đệm bóng từ cự ly gần.

Trong khi Ronaldo chỉ dừng lại ở vai trò kiến tạo, tài năng 21 tuổi Goncalo Guedes trở thành cầu thủ nổi bật trong trận giao hữu. Tiền đạo thi đấu thành công cho Valencia mùa giải vừa qua trực tiếp mở tỷ số bằng cú vô lê đưa bóng đập đất ở phút 17, rồi ấn định chiến thắng 3-0 bằng pha đánh đầu vào giữa khung thành ở phút 55.

Guedes tung cú đánh đầu ấn định chiến thắng cho Bồ Đào Nha.

Bên cạnh hàng công mạnh mẽ, Bồ Đào Nha cũng có thể yên tâm về tuyến dưới. Cặp trung vệ Pepe - Bruno Alves không phạm sai lầm nào, còn Cedric Soares và Raphael Guerreiro hỗ trợ rất hiệu quả từ hai cánh.

Đối mặt với Bồ Đào Nha công thủ toàn diện, Algeria hầu như không có cơ hội ghi bàn. Những ngôi sao như Riyad Mahrez, Islam Slimani thiếu đi sự biến hóa và các pha phối hợp ăn ý khi trở lại đẳng cấp quốc tế.

Thắng trận giao hữu cuối cùng trước World Cup, Bồ Đào Nha đạt được điểm rơi như ý về cả tinh thần lẫn phong độ. Đây là cú chạy đà thuận lợi để nhà đương kim vô địch Euro chuẩn bị cho trận mở màn giải đấu lớn với Tây Ban Nha vào ngày 15/6. Hai đối thủ tiếp theo của Bồ Đào Nha ở bảng B World Cup là Iran và Marốc.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP