Xe

Rolls-Royce Cullinan đầu tiên về Việt Nam

Chiếc Rolls-Royce Cullinan độ Mansory đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam.

Chiếc Rolls-Royce Cullinan này mang trên mình ngoại thất màu trắng bóng kèm một số chi tiết đen. Bộ bodykit này có tổng cộng 16 chi tiết khác nhau đem tới nhiều thay đổi ở ngoại thất của xe. Chiếc Cullinan Mansory đầu tiên tại Việt Nam được lắp đặt thêm tùy chọn đèn sương mù cho hốc gió phía trước. Mẫu xe được trang bị hàng loạt chi tiết ốp bằng chất liệu carbon cao cấp, như ở hốc gió vè ốp bánh trước, ốp phía sau cột D.

Ở cản trước, Mansory đã nâng cấp lưới tản nhiệt dạng thác nước quen thuộc thành lưới dọc mở rộng ở phía dưới. Phần cản trước còn được trang bị một bộ chia với hốc gió lớn, tích hợp thêm hai đèn sương mù hai bên cản. Mansory đã đem tới cho Cullinan bộ nâng cấp thân rộng widebody với các ốp bánh xe mở rộng với phần vè trước.

Rolls-Royce Cullinan Mansory

Chiếc Rolls-Royce Cullinan Mansory này không được nâng cấp khoang nội thất và thuộc phiên bản bốn chỗ ngồi. Được nhập nguyên chiếc từ hãng độ Mansory, rất có thể chiếc Rolls-Royce Cullinan đã được hãng tinh chỉnh và nâng cấp khối động cơ V12 dung tích 6.75L tăng áp kép. Ở xe nguyên bản khối động cơ này cho công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 850Nm nhưng sau khi nâng cấp, sức mạnh tối đa được nâng lên 601 mã lực cùng 950 Nm mô-men xoắn.

Sức mạnh này được truyền đến bánh xe thông qua hộp số ZF 8 cấp, dẫn động AWD cho phép xe tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 5 giây và tốc độ tối đa đạt 280 km/h. Nguyên bản, Rolls-Royce Cullinan tốn 5,2 giây để tăng tốc lên 100 km/h và tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 250 km/h.

Hiện chưa rõ số tiền mà chủ sở hữu chiếc Rolls-Royce Cullinan Mansory độc nhất Việt Nam phải chi ra để mang chiếc xe về nước ta. Theo tìm hiểu ở các đại lý xe sang tại châu Âu, giá bán của Rolls-Royce Cullinan Mansory thương được niêm yết ở mức trên 600.000 Euro tương đương hơn 15,3 tỷ đồng, cao hơn khoảng 150.000 Euro tương đương hơn 3,75 tỷ đồng so với xe tiêu chuẩn.

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP