Xã hội

Rơi từ tầng 12, một du học sinh tử vong

Trong lúc làm việc trên tầng 12 của một tòa nhà tại Hàn Quốc, em Nguyễn Văn P., du học sinh quê Hà Tĩnh bị rơi xuống đất, tử vong.

Sáng 17/7, căn nhà cấp 4 tại xóm Nam Phú, xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh chật kín người. Thân nhân, hàng xóm và gia đình em Nguyễn Văn P. (SN 1997) đều đang chờ đợi giây phút thi thể của em về đến quê nhà.

Tiếng mưa, tiếng khóc đau thương càng khiến bầu không khí thêm u ám. Ông Nguyễn Hoàng (bác ruột của P.) trầm giọng khi chúng tôi hỏi về hoàn cảnh gia đình em.

Nạn nhân Nguyễn Văn P..

Ông Hoàng cho biết, P. là con thứ 2 trong gia đình có 6 anh chị em. Anh cả P. cũng đang đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài, còn 4 người em sau P. đang tuổi ăn, tuổi học. Kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào đồng thu nhập ít ỏi của mẹ P. trên những gánh rau ngoài chợ và mấy sào ruộng mà bố P. quanh năm đầu tắt mặt tối. Khi cho P. đi xuất khẩu lao động, bố mẹ P. đã phải cắm ngôi nhà đang ở cho ngân hàng để vay số tiền hơn 300 triệu đồng, với mong ước đứa con trai sang Hàn Quốc du học sẽ có một tương lai sáng rạng hơn.

Để có tiền trang trải học tập nơi đất khách quê người, P. vừa học, vừa làm. Ngoài giờ học, em làm thêm tại các công trình xây dựng. Rồi tai họa ập đến, vào ngày 7/7, khi đang làm việc trên tầng 12 của một tòa nhà, P. đã bị rơi xuống đất. Ngay sau đó, em được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Yeosu Jeonnam (thành phố Yeosu, tỉnh Jeolla Nam, Hàn Quốc) nhưng không qua khỏi.

Mẹ nạn nhân P. đau đớn trước cái chết của con trai.

Như sét đánh ngang tai khi hay tin dữ, ở quê nhà bà Nguyễn Thị Luyện (mẹ của nạn nhân) và gia đình bàng hoàng, đau đớn, không muốn tin vào sự thật.

Ông Hoàng cho hay, do hoàn cảnh của P. rất khó khăn nên khi xảy ra vụ tai nạn, một số lao động Việt Nam tại Hàn Quốc đã kêu gọi sự hỗ trợ, đóng góp của cộng đồng để giúp gia đình sớm đưa được thi thể em về quê nhà.

“Khoảng 11h ngày 17/7, thi thể của P. được đưa về đến Hà Nội và tối cùng ngày mới về đến quê nhà. Chỉ mong sao, cháu về đến quê nhà, tổ chức an táng để cháu được an nghỉ”, ông Nguyễn Hoàng nghẹn ngào nói.

“2 ngày trước khi anh mất, anh còn gọi điện về nhà nói chuyện cùng mọi người. Từ khi biết tin, mẹ không ăn, không ngủ, chân không đi được nữa, nằm liệt trên giường 10 ngày nay rồi”, em Nguyễn Văn Cường (SN 1998), em trai của P. bật khóc.

Gia đình đang chuẩn bị để đón thi thể nạn nhân P. từ Hàn Quốc trở về.

Về hoàn cảnh của gia đình em Nguyễn Văn P., ông Mai Văn Dy, Chủ tịch UBND xã Thạch Trung cũng cho biết rất khó khăn. Hiện, bố của em Nguyễn Văn P. là ông Nguyễn Xuân đã sang Hàn Quốc và đang đưa thi thể P. về quê nhà an táng. Về phía chính quyền cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP