Số hóa

Rộ tin Facebook bắt tay sản xuất thiết bị bí ẩn

Nhiều nguồn tin mới đây tiết lộ rằng Facebook đang nghiên cứu một mô đun thu phát Bluetooth sử dụng năng lượng thấp và dùng trong một thiết bị phần cứng chưa được xác định.

Mặc dù đang sở hữu trong tay mạng xã hội lớn nhất thế giới, cùng số tài sản ước tính 70,4 tỉ USD (theo Forbes), nhưng ông chủ Mark Zuckerberg vẫn đang ấp ủ những dự án mới, và một trong số đó có thể là thiết bị phần cứng đầu tiên được nghiên cứu và sản xuất bởi Facebook.

Theo báo cáo của FCC, họ phát hiện thấy một bộ truyền sóng Bluetooth được gắn bảng mạch của một máy in điện tử, mà chỉ trước đó không lâu, nhóm Building 8 của Facebook bị bắt gặp đang thử nghiệm một thiết bị trò chuyện thông qua video và một chiếc loa thông minh có tính năng tương tự Google Home hay Amazon Echo.

Nguyên mẫu về thiết bị này có màn hình cảm ứng có kích thước đường chéo từ 13-inch đến 15-inch, có khả năng cho phép máy ảnh tự động quét những người xung quanh và khóa đối tượng với góc rộng 360 độ. Ngoài ra, nó cũng được trang bị những tính năng như video chat, live-stream, trò chuyện cùng bạn bè,...

Bản vẽ bị lộ về thiết bị thu phát sóng đang được nghiên cứu bởi Facebook.

Dựa trên những thông tin này, nhiều tờ báo công nghệ đã sớm nhận định rằng Facebook đang nghiên cứu một thiết bị có khả năng hỗ trợ chat video nhằm kết hợp với bộ loa thông minh sẽ được trình làng vào năm sau.'

Theo FCC, đây rất có thể là một mô đun Bluetooth 4.0 LE, đóng vai trò là phiên bản tiết kiệm năng lượng so với phiên bản tiêu chuẩn hiện nay. Nó được thiết kế dành cho các thiết bị đeo theo dõi sức khoẻ, thiết bị giải trí gia đình và các đèn hiệu khi tham gia giao thông.

Một minh chứng khác cũng cho thấy rằng Facebook đang bắt tay vào một dự án liên quan đến phần cứng, đó là các hồ sơ đăng kí của nó đã được nộp vào tháng 6 vừa qua. Tuy nhiên cho tới nay, Facebook chưa có bình luận gì về thông tin trên.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn Theo BI, FCC

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP