Thể thao

Real Madrid chốt được 'thuyền trưởng' thay thế Carlo Ancelotti

Ban lãnh đạo của Real Madrid đã sớm thống nhất người sẽ được chọn ngồi vào 'ghế nóng' thay thế HLV Carlo Ancelotti khi mùa giải này kết thúc.

Real Madrid lựa chọn Xabi Alonso vào "ghế nóng" tại Bernabeu thay cho Carlo Ancelotti. (Ảnh: Marca)

Theo đó, HLV Carlo Ancelotti sẽ hết hạn hợp đồng với Real Madrid sau khi mùa giải năm nay kết thúc, chiến lược gia người Italia sẽ chuyển sang dẫn dắt đội tuyển Brazil. Do đó, ban lãnh đạo của Real Madrid đã nhanh chóng tìm kiếm người thay thế Ancelotti.

Hàng loạt các tên tuổi được lọt vào tầm ngắn của Chủ tịch Florentino Perez, trong đó có thể kể đến như Zinedine Zidane, Antonio Conte, Raul Gonzalez… Tuy nhiên, sau khi thảo luận và thống nhất, ban lãnh đạo của Real Madrid đã đưa ra quyết định một cái tên vô cùng bất ngờ.

Cụ thể, truyền thông Tây Ban Nha cho rằng Xabi Alonso, người đang dẫn dắt Bayer Leverkusen sẽ được chọn ngồi vào “ghế nóng” tại Bernabeu. Xabi Alonso đã từng có thời gian thi đấu trong màu áo của Kền kền trắng, với 230 trận thi đấu cùng với đó là chức vô địch La Liga và Champions League.

Bên cạnh đó, kể từ khi trở thành HLV, Alonso cũng đã gây ấn tượng với lối chơi tấn công hấp dẫn trong quãng thời gian dẫn dắt Real Sociedad và sau này là Bayer Leverkusen. Xabi Alonso đang cùng các học trò tại Leverkusen thi đấu rất tốt khi có được 13 điểm sau 5 vòng đấu và cùng Bayern Munich dẫn đầu trên bảng xếp hạng Bundesliga.

Hiện tại hợp đồng của chiến lược gia người Tây Ban Nha với đội bóng nước Đức còn thời hạn đến tháng 6/2026 sau khi vừa gia hạn hợp đồng hồi mùa Hè năm nay. Tuy nhiên, việc phá vỡ hợp đồng của một HLV bóng đá là rất dễ dàng khi chi phí để đền bù hợp đồng là không cao và Real Madrid hoàn toàn sẵn sàng làm điều đó vào mùa Hè năm sau.

Không những thế, Chủ tịch Florentino Perez cho rằng đây là thời điểm thích hợp để Alonso dẫn dắt 1 đội bóng lớn như Real Madrid. Điều quan trọng nhất là chiến lược gia này đang theo đuổi lối chơi tấn công, rất phù hợp với tiêu chí lựa chọn của Real Madrid.

Tác giả: Hoàng Vũ

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP