Tin địa phương

‘Rắn thần’ ở Quảng Bình được thả về tự nhiên, người dân vẫn kéo đến mộ vô danh thắp hương

Dù con rắn nước xuất hiện trên ngôi mộ “bà ăn mày” đã được Hạt Kiểm lâm Ba Đồn bắt thả về môi trường tự nhiên, nhưng nhiều người dân vẫn tìm đến ngôi mộ vô danh để thắp hương, cầu khấn.

Liên quan đến việc người dân kéo đến khấn vái cặp “rắn thần” xuất hiện trên ngôi mộ vô danh ở tỉnh Quảng Bình, theo ghi nhận, dù con rắn đã được cơ quan chức năng thả về tự nhiên, nhưng ngày 5/3, vẫn có một số người tập trung đến ngôi mộ vô danh ở thôn La Hà Tây (xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) để thắp hương.

Theo một số người dân địa phương, “rắn thần” đã được đưa đi chỗ khác và đám đông đã được giải tán. Tuy nhiên, 2 ngày qua, thỉnh thoảng vẫn có một lượng người kéo đến ngôi mộ “bà ăn mày” để thắp khấn vái.

Trước đó, ngày 3/3, Hạt kiểm lâm Ba Đồn đã đưa con rắn rời khỏi khu mộ vô danh và thả về môi trường tự nhiên. Chính quyền địa phương cũng tháo dỡ rạp thờ và khuyên người dân giải tán, tránh mê tín dị đoan.

Hoa quả, hương đèn tại ngôi mộ vô danh này vẫn luôn nghi ngút. Ảnh: H. Long

Trước đó, ngày 24/2, một số người dân phát hiện 2 con rắn xuất hiện trên ngôi mộ vô danh. Từ đó, rộ lên tin đồn “rắn thần” hiển linh, khiến hàng nghìn người lũ lượt đến xem, cúng bái để cầu may mắn.

Đặc biệt, người dân còn đặt hòm công đức để quyên góp xây đền thờ cho “Bà ăn mày” với số tiền lên đến hơn 200 triệu đồng.

Đến ngày 27/2, 1 trong 2 con rắn đã chết và xác được các cao niên trong làng đem hỏa táng và thờ tại mộ “Bà ăn mày”.

Theo cơ quan chức năng, con rắn còn sống dài 0,8m, nặng 230g và chỉ là loài rắn nước thông thường.

Về số tiền hàng trăm triệu đồng cúng ”rắn thần”, ông Mai Tất Thắng, Phó chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn cho biết, chính quyền địa phương đang tạm giữ số tiền này để đảm bảo không bị đối tượng xấu lợi dụng trục lợi. Đồng thời, số tiền cúng đó dùng với mục đích gì thì phải chờ người dân họp bàn và đưa ra đề xuất với chính quyền các cấp.

Tác giả: PV

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP