Tin địa phương

Quảng Bình kết luận con rắn ở ngôi mộ vô danh là 'loài thông thường'

Xác định con rắn bắt được ở ngôi mộ vô danh tại Quảng Bình là rắn nước thông thường, nhà chức trách thả về môi trường tự nhiên.

Con rắn được xác định là loài rắn nước, không có giá trị bảo tồn. Ảnh: Hoàng Táo

Chiều 3/3, Hạt kiểm lâm thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) đã thả con rắn bắt được trên ngôi mộ vô danh ở thôn La Hà Tây (xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn) về môi trường tự nhiên.

Nhà chức trách xác định con rắn dài 0,8 m, nặng 230 g, theo danh mục của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là loài thông thường. Loài rắn này không có giá trị bảo tồn, chỉ có giá trị thương phẩm để làm món ăn nếu nuôi với số lượng lớn.

“Khi bắt về, con rắn khá chậm chạp, có thể do ở xa môi trường nước đã lâu, cộng với ngửi hương khói. Ngay khi thả về môi trường nước, rắn bơi đi khá nhanh nhẹn”, vị lãnh đạo kiểm lâm thị xã Ba Đồn nói.

Hàng nghìn người hương khói, công đức 280 triệu đồng trong bảy ngày rắn xuất hiện. Ảnh: Hoàng Táo

Chiều cùng ngày, ông Trần Văn Trọng, Chủ tịch UBND xã Quảng Văn cho hay, trong 7 ngày xuất hiện hai con rắn ở ngôi mộ vô danh, hàng nghìn người đổ về hương khói, dâng cúng số tiền 280 triệu đồng. Khi nhà chức trách bắt rắn đi, lượng người đến khu vực này đã ít hơn nhưng vẫn còn một số người nán lại bên ngôi mộ.

Hiện số tiền trên được mặt trận tổ quốc thôn La Hà Tây quản lý và sẽ do người dân địa phương quyết định cách sử dụng.

Từ ngày 24/2, trên ngôi mộ vô danh được cho của một người ăn xin, có từ thời Pháp thuộc ở thôn La Hà Tây xuất hiện hai con rắn bò đến và không chịu rời đi. Hiện tượng này thu hút nhiều người đến xem, thắp hương khấn vái.

"Trước đây, người dân vẫn thường thắp hương ở ngôi mộ vô danh này, nhưng từ khi xuất hiện cặp rắn thì chuyển từ tín ngưỡng sang mê tín", ông Trần Văn Trọng nói.

Ngày 1/3, một con rắn chết, con còn lại được lực lượng chức năng bắt vào sáng nay.

Tác giả: Hoàng Táo

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP