Thể thao

Rakitic tỏa sáng, Barcelona hạ Real Madrid 2 lần trong 4 ngày

Real Madrid đã không thể phục thù trận thua 0-3 trên sân nhà Bernabeu ở bán kết lượt về Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Thậm chí, thêm một lần nữa, đội bóng Hoàng gia lại phải ngậm đắng tại “thánh địa” của mình khi thúc thủ với tỷ số 0-1. Tác giả của bàn thắng duy nhất là Ivan Rakitic.

Rakitic ghi bàn giúp Barcelona đánh bại Real Madrid.

Real Madrid có cơ hội phục thù trận thua 0-3 hồi giữa tuần trước Barcelona khi tiếp đón đại kình địch tại Bernabeu trong khuôn khổ vòng 26 La Liga 2018/19. Cả hai huấn luyện viên đều hiểu tầm quan trọng của trận đấu này và cùng tung ra đội hình mạnh nhất. Thực tế, trận đấu đã nóng ngay sau tiếng còi khai cuộc và hai đội chọn lối chơi đôi công hấp dẫn.

Tương tự trận đấu cách đây 4 ngày, Barcelona không hề áp đảo Real Madrid về mặt thế trận khi phải làm khách tại Bernabeu. Số liệu thống kê chứng minh cho điều đó. Real Madrid dứt điểm 10 lần thì Barcelona dứt điểm 9 lần, Real Madrid cầm bóng 48% thì Barcelona cầm bóng 52%, Real Madrid được hưởng 8 quả phạt góc thì Barcelona được hưởng 6 quả.

Sự khác biệt chỉ nằm ở sự hiệu quả. Suốt 90 phút, Real Madrid gần như không tạo được tình huống sóng gió nào đáng kể về phía khung thành Barcelona. Những pha dứt điểm của đội bóng áo trắng hoặc ra ngoài hoặc bị hóa giải đơn giản, không chỉ vì khả năng dứt điểm mà cả cơ hội thiếu rõ ràng.

Bên kia chiến tuyến, Barcelona tiếp tục cho sự sắc bén trong các pha tấn công nhờ sự cơ động của Lionel Messi, Ousmane Dembele, Luis Suarez và Ivan Rakitic. Phút 23, cái gì đến cũng đã phải đến. Hậu vệ Roberto có pha chọc khe xé toang hàng phòng ngự Real Mdrid, tạo điều kiện để Rakitic băng xuống, lốp bóng qua người Courtois mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thắng, trận đấu trở nên nóng lên với liên tiếp những pha va chạm giữa đôi bên. Trọng tài đã phải liên tục sử dụng thẻ phạt để làm lạnh những cái đầu nóng. HLV Solari đã thay Isco, Valverde và Asensio vào sân trong hiệp hai nhưng nỗ lực của đội chủ nhà đều không thành công.

Chung cuộc, Real Madrid để thua Barcelona với tỷ số 0-1 ngay trên sân nhà qua đó kém tới 12 điểm so với đại kình địch. Đây là thất bại thứ hai liên tiếp tại Siêu kinh điển của Real trước Barca chỉ trong vòng 4 ngày và đều diễn ra tại sân Bernabeu.

Tác giả: LÂM VĂN

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Rakitic , barcelona , real madrid

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP