Thể thao

Sao trẻ tỏa sáng, Real Madrid thắng nhọc Ajax

Ngôi sao trẻ Marco Asensio đã ghi bàn quyết định sau khi vào sân từ ghế dự bị, giúp Real Madrid giành chiến thắng sát nút 2-1 trên sân của AFC Ajax.

 Marco Asensio

Marco Asensio ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng

Trong trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League rạng sáng nay, đội bóng trẻ của Ajax đã khiến dàn ngôi sao đắt giá của Real Madrid gặp vô số khó khăn. Đây là điều đã được giới mộ điệu dự đoán từ trước, bởi lẽ Ajax là một trong 5 đội bất bại ở vòng đấu bảng.

Cho dù phong độ ở giải quốc nội đi xuống thấy rõ trong thời gian qua, Ajax vẫn nhập cuộc đầy tự tin khi tiếp đón Real Madrid. Đội bóng áo đỏ trắng tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và khiến nhà đương kim vô địch có hiệp đầu tiên “toát mồ hôi hột”.

Trong 13 phút đầu trận, Ajax cầm bóng đến 60%. Trong 12 phút tiếp theo, đội chủ nhà liên tiếp có 4 tình huống dứt điểm không trúng đích. Đến phút 27, khung thành của Real Madrid thực sự chao đảo sau cú sút dội cột dọc của Dusan Tadic. Phút 37, hàng thủ Los Blancos tiếp tục bị loại bỏ, nhưng thủ môn Thibaut Courtois vẫn kịp cứu thua trong tư thế đối mặt với Hakim Ziyech.

Phút 38, lưới của Real Madrid rung lên sau cú đá bồi của Nicolas Tagliafico. Tuy vậy, bàn thắng này đã bị từ chối sau khi trọng tài Damir Skomina sử dụng VAR và xác định Dusan Tadic việt vị trước đó. Tỉ số 0-0 được giữ đến hết hiệp một.

 Tagliafico

Bàn thắng của Tagliafico bị từ chối vì Tadic việt vị


Bước sang hiệp hai, Real Madrid bắt đầu tăng tốc và lấy lại thế trận. Phút 60, Sergio Reguilon giúp Vinicius thoát xuống bên cánh trái, cầu thủ trẻ người Brazil đi bóng qua 3 cầu thủ, kiến tạo cho Benzema một cơ hội tuyệt vời và chân sút người Pháp tận dụng thành công để mở tỉ số cho đội khách.

Có được bàn thắng, HLV Santiago Solari quyết định cho Gareth Bale ra nghỉ và thay vào Lucas Vazquez. Tuy vậy, chính Vazquez lại là điểm khởi đầu cho bàn thua ở phút 75 khi để mất bóng ở giữa sân. Neres căng ngang cho Ziyech xâm nhập và đệm bóng khá thoải mái.

Bị gỡ hòa nhưng Real Madrid cũng không tỏ ra quá vội vàng. Rõ ràng việc còn trận lượt về ở sân nhà giúp Los Blancos thoải mái toan tính. Ngược lại, Ajax vẫn phải dâng cao tấn công tìm thêm bàn thắng. Cách đá này khiến Ajax phải trả giá đắt ở cuối trận.

Phút 87, Casemiro mở bóng cho Dani Carvajal thoát xuống bên cánh phải. Hậu vệ người này căng ngang chính xác, loại bỏ cả thủ môn Ajax, giúp ngôi sao vào sân từ ghế dự bị Marco Asensio dễ dàng đệm bóng ghi bàn vào lưới trống. 2-1 nghiêng về Real Madrid cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng này, đội bóng của HLV Solari chiếm lợi thế lớn ở trận lượt về.

Đội hình thi đấu

Ajax: Onana, Blind, Tagliafico, De Ligt, Schone, Ziyech, Van de Beek, Mazraoui, F. de Jong, Tadic, Neres

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Nacho, Ramos, Reguilon, Modric, Kroos, Casemiro, Benzema, Bale, Vinicius

Tác giả: A PHI

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Ajax , Marco Asensio , real madrid

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP