Kinh tế

Quảng Trị: “Khách hàng luôn là giá trị căn bản của doanh nghiệp”

Đó là cầu nói, là quan niệm của cự chiến binh, doanh nhân Đoàn Xuân Luyến. Và nó đã trở thành cẩm nang căn bản trong kinh doanh, trong cuộc sống đời thường.

Cự chiến binh, doanh nhân Đoàn Xuân Luyến.

Đất nước vừa thống nhất, trở về cuộc sống đời thường mang nhiều thương tật trên mình - thương binh hạng 4/4, Đoàn Xuân Luyến một người con của Triệu Long, Triệu Phong, thường trú tại Phương 2, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Dù vậy, anh vẫn không ngơi nghỉ, tiếp tục tiên phong trên một hành trình mới. Đó là dùi mài đèn sách để hoàn thành lớp Y sỹ và tiên phong nhận công tác tại vùng kinh tế mới Khu vực Khe Sanh - Lao Bảo là vùng “Rừng thiêng nước độc” lúc bấy giờ. Dù cơm không đủ no, áo chưa đủ ấm hay những trận sốt rét hành hạ thể xác anh đến kề cận thập tử nhất sinh nhưng anh vẫn không hề nãn chí mà luôn có lập trường kiên định, an tâm công tác. Mười bốn năm công tác, Đoàn Xuân Luyến trở thành người con của núi rừng, người thân của dân bản và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà đơn vị giao phó.

Đến năm 1986, thực hiện chủ trương đổi mới của Đảng và Nhà Nước, nền kinh tế đất nước chuyển dần từ kinh tế tập trung quan liêu bao cấp sang nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Cựu chiến binh Đoàn Xuyên Luyến lại mạnh dạn bước vào một hành trình mới đầy thử thách, đó là hành trình kinh doanh ngành Vật liệu xây dựng. Bắt đầu cho sự khởi nghiệp, anh mở một cửa hàng lấy tên Đoàn Luyến. Vạn sự khởi đầu nan bao giờ cũng gặp không ít những khó khăn và trở ngại, song với sự đam mê kinh doanh cháy bỏng, biết học hỏi kinh nghiệm quý giá giữa đường đời, dần dần cửa hàng của anh cũng định hình được con đường đi của mình. Chính lẻ đó, sau một thời gian không dài, hội thu được một số kinh nghiệm, anh đã mạnh dạn vay thêm vốn, thuê mặt bằng để mở rộng quy mô kinh doanh. Trước nhu cầu mạnh mẽ của thị trường nói chung và ngành Hàng vật liệu xây dựng nói riêng, đến tháng 02/1999 anh quyết định thành lập Cty TNHH TM Số 1. Để điều hành doanh nghiệp hoạt động một cách bài bản, trước khi thành lập Cty Anh Luyến cũng vừa hoàn thành lớp đào tạo cử nhân quản trị kinh doanh. Vừa có kinh nghiệm thương trường, kết hợp với kiến thức đã học, doanh nhân Đoàn Xuân Luyến đúc kết răng “Khách hàng là giá trị cơ bản của bất kỳ doanh nghiệp nào, là lý do duy nhất để doanh nghiệp tồn tại và phát triển”. Từ phương châm đó, Đoàn Luyến chú trọng đến việc xây dựng các chính sách mang tính thực tiển cao kết hợp với tính linh hoạt, mềm dẻo trong hoạt động kinh doanh thương mại, đặc biệt là đối với khách hàng… Điều đó đã được chứng minh cụ thể, đó là qua 20 năm hoạt động, Cty TNHH số 1 không ngừng lớn mạnh cả về cơ cấu tổ chức và ngành nghề kinh doanh. Buổi đầu số lao động chỉ đếm đủ đầu ngón tay, những năm trở lại đây lên đến gần 350 người; có một hệ thống cơ sở sản xuất kinh doanh đa dạng bao gồm: Nhà máy sản xuất tấm lợp fibrocement, nhà máy sản xuất linh kiện kết cấu thép, nhà máy cán tôn - xà gồ và 05 địa điểm kinh doanh ngành Vật liệu xây dựng, trang trí nội thất; trong 5 năm qua đã tạo ra các dòng sản phẩm mới như: Tấm lợp fibrocimen sóng lớn sản xuất theo công nghệ hiện đại; đầu tư máy cán tôn 5 sóng, 9 sóng, 11 sóng với công nghệ Đài Loan do Tập đoàn BlueScope Việt Nam ủy quyền làm đại lý; tháng 09/2017 tự hào là đơn vị đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã cho lắp đặt, vận hành thành công dây chuyền sản xuất Tôn PU cách nhiệt mang thương hiệu Đại Long… Những sản phẩm của nhà máy kết cấu thép đã ngày càng khẳng định được uy tín của Cty trên thị trường, không những ở địa bàn Quảng Trị mà còn ở khắp các tỉnh thành miền Trung Tây Nguyên và một số tỉnh miền Nam. Nhờ vậy nên doanh thu Cty tăng dần hàng năm, năm sau cao hơn năm nước, hàng năm đều thực hiện tốt gnhĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước…

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Cty TNHH số 1 còn tham gia tích cực vào các hoạt động từ thiện xã hội, hàng năm ủng hộ hàng trăm triệu cho các chương trình từ thiện và công tác an sinh xã hội.

Nhìn lại chặng đường đã qua, có thể nhận thấy cự chiến binh, doanh nhân Đoàn Xuân Luyến thực sự một tấm gương sáng của cựu chiến binh, luôn phát huy được bản lĩnh của người lính cụ Hồ khi trở về thời bình, nhất là trên lĩnh vực phát triển kinh tế, không những làm giàu cho gia đình mà còn tạo thêm việc làm cho người lao động. Một minh chứng cụ thể, đó là năm 2017 anh đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi.

Tác giả: Hữu Tiến

Nguồn tin: Báo Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP