Xã hội

Quảng Trị: Hàng chục con dê mất tích, nghi báo hoa mai ăn thịt

Trong thời gian ngắn hàng chục con dê của một trang trại chăn nuôi ở Quảng Trị mất tích, chết bất thường và đáng nói xung quanh trang trại này có nhiều dấu chân thú đường kính gần 20 cm để lại.

Tối 1-3, ông Nguyễn Minh Hoàng, Chủ tịch UBND xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết đã tiếp nhận thông tin trang trại của ông Nguyễn Ất (trú tại thôn Tân Phước, xã Hải Lâm) có 13 con dê bị mất tích, chết bất thường và ghi nhận nhiều dấu chân thú có đường kính gần 20 cm để lại quanh trang trại này.

Xung quanh khu vực trang trại ông Nguyễn Ất có rất nhiều dấu chân thú lớn để lại

Theo ông Hoàng, việc nhiều con dê của ông Ất bị mất tích xảy ra vào ít hôm trước và sáng nay (ngày 1-3) người dân mới phát hiện nhiều dấu chân thú lớn nghi là hổ, cùng một bộ xương của dê ở khu vực gần trang trại ông Ất. "Trước mắt, UBND xã Hải Lâm huy động lực lượng trên địa bàn trực và xua đuổi, đồng thời thông báo người dân không được vào khu vực nguy hiểm này"- ông Hoàng thông tin.

Qua nhận dạng và phân tích cơ quan chức năng khẳng định đây là dấu chân của cá thể báo hoa mai mẹ và con

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chuyên viên Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị cho biết qua dấu chân để lại quanh trang trại ông Ất bước đầu có thể khẳng định đây là dấu chân của loài báo hoa mai. "Qua dấu chân để lại có thể khẳng định đây là dấu chân báo hoa mai nặng khoảng 50 kg cùng một cá thể báo hoa mai con.Vị trí phát hiện dấu chân thuộc khu vực rừng trồng của xã Hải Lâm, cách khu vực rừng tự nhiên (thượng nguồn sông Nhùng) khoảng 12- 15 km theo đường chim bay"- ông Tuấn nói.

Hiện tại, Chi cục Kiểm lâm Quảng Trị đã yêu cầu kiểm lâm địa bàn, xác định chính xác tọa độ, tiếp tục nắm thông tin và tăng cường tuyên truyền cho người dân trong vùng để đề phòng và bảo vệ loài động vật này.

Tác giả: H. Phong

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP