Xã hội

Quảng Trị cắt hết chức danh ở thôn một hộ dân

Thôn Tràng Sỏi chỉ có một hộ dân, nhưng vẫn đủ bộ máy từ trưởng thôn, công an viên, chi hội trưởng nông dân…

Nhà chức trách huyện Triệu Phong cắt hết chức danh của tổ chức đoàn thể chính trị tại thôn Tràng Sỏi. Ảnh: Thanh Bình

Ngày 31/5, UBND huyện Triệu Phong (Quảng Trị) có văn bản yêu cầu xã Triệu Ái tinh giản bộ máy và cắt nhiều phụ cấp chức vụ tại thôn Tràng Sỏi.

Các chức danh công an viên, chi hội trưởng nông dân, tổ trưởng phụ nữ, trưởng ban mặt trận của thôn Tràng Sỏi bị cắt và được giao cho cán bộ xã Triệu Ái phụ trách. Bốn chức danh này hàng tháng hưởng trợ cấp từ 450 nghìn đồng đến gần một triệu đồng. Chức trưởng thôn Tràng Sỏi vẫn giữ lại, hưởng trợ cấp 975 nghìn đồng mỗi tháng, theo quy định của tỉnh Quảng Trị.

Năm 1992, thôn Tràng Sỏi được thành lập với 40 hộ dân, theo dự án di dân xây dựng vùng kinh tế mới phía tây huyện Triệu Phong. Qua nhiều năm, khó khăn về đường sá, y tế, giáo dục nên các hộ dân bỏ về quê cũ, chỉ còn tám hộ theo quản lý nhân khẩu.

Tuy nhiên, trên thực tế thôn Tràng Sỏi chỉ có một hộ dân là ông Nguyễn Các (72 tuổi) bám trụ với ba nhân khẩu. Các hộ dân khác vẫn có nhà và làm ăn kinh tế tại thôn như trồng tràm, cao su, trang trại tổng hợp… nhưng chỉ lên thôn Tràng Sỏi vào mùa vụ hay hội họp, còn lại ở quê cũ.

Về lâu dài, thôn Tràng Sỏi sẽ được sáp nhập vào hai thôn khác.

Tác giả: Hoàng Táo

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP