Xã hội

Quảng Ninh thông tin vụ 12 khách du lịch nhập viện sau ăn sáng

Sáng ngày 21/4, UBND tỉnh Quảng Ninh đã đưa ra thông tin chính thức về vụ 12 khách du lịch Trung Quốc phải nhập viện sau khi dùng bữa sáng tại một nhà hàng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, khi về đến Uông Bí (Quảng Ninh) lại có triệu chứng ngộ độc.

Du khách nằm chữa trị tại bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển ở Uông Bí (Quảng Ninh)

Theo thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Bệnh viện đa khoa loại I, trực thuộc Bộ Y tế đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh): Vào hồi 7h30' ngày 20/4/2018, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển đã tiếp nhận 12 trường hợp bệnh nhân vào viện trong tình trạng nôn, đau bụng, tiêu chảy.

Ngay khi nhận được thông tin, Sở Y tế Quảng Ninh đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với Phòng Y tế thành phố Uông Bí tổ chức điều tra các ca nghi ngộ độc thực phẩm theo quy định; đồng thời phối hợp với Bệnh viện Việt Nam- Thụy Điển tổ chức điều trị và hỗ trợ du khách nước ngoài.

Theo thông tin do hướng dẫn viên đoàn khách cung cấp: Nhóm 12 người này nằm trong đoàn khách du lịch 48 người là khách du lịch Trung Quốc đi từ sân bay Nội Bài về Hải Phòng, do Công ty du lịch Kỳ Mỹ (số 64, đường Nguyễn Du, Phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang, Tỉnh Bắc Giang) dẫn đoàn. Trước đó đoàn có dừng ăn tại một nhà hàng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, khi về đến Uông Bí thì một số người xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn. Tất cả được đưa ngay vào khoa Cấp cứu, Bệnh viện Việt Nam- Thụy Điển.

Ngay khi tiếp nhận các bệnh nhân, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển đã khám sàng lọc bệnh nhân. Kết quả có 8 người bị nhẹ, sức khỏe ổn đinh và ngay sau đó đã đi cùng đoàn khách về Hải Phòng; 4 người còn lại có biểu hiện nôn, đau bụng, và đi ngoài phân lỏng nhiều đã được các y, bác sĩ của bệnh viện tập trung xử lý tích cực, truyền dịch, giảm đau và xét nghiệm phân. Đến 15 giờ cùng ngày, cả 4 người này đều đã ổn định và được xuất viện.

Mặc dù, đoàn khách chỉ đi qua tỉnh Quảng Ninh, và sự việc bị ngộ độc thức ăn không xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và hiện đoàn đã trở về Hải Phòng, song Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nắm bắt thông tin về sức khỏe của đoàn khách du lịch để báo cáo kịp thời nếu xảy ra các diễn biến bất thường.

Tác giả: Nguyên Trung

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP