Xã hội

Quảng Nam lụt kỷ lục: Ông ngoại đau đớn thấy cháu chết bên cây khế

Ông Trần Văn Lê nói: “Gần 2 ngày nay nước ngập hơn 1m, tôi và mẹ thằng Được leo nóc nhà ngồi. Sáng nay nước rút, tôi trèo xuống thì phát hiện thằng Được tử vong gần cây khế bên nhà”.

Chiều nay, Chủ tịch UBND xã Tam Thăng (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) Châu Thanh Phong xác nhận, một dân quân tại chỗ của xã sau quá trình đi cứu hộ người dân ngập lụt về, do quá đuối sức dẫn đến tử vong.

Theo ông Phong, khoảng 8h sáng nay, địa phương nhận được tin anh Trường Văn Được (SN 1988, trú thôn Mỹ Can, xã Tam Thăng), dân quân tại chỗ của xã tử vong tại cây khế gần nhà.

Gia đình đang lo hậu sự cho anh Được

“2 ngày qua, 7/ 9 thôn của xã bị ngập sâu trong nước, anh Được là một trong số những dân quân đã cứu hộ, đưa bà con đến nơi an toàn.

Khoảng 12h đêm ngày 10/12, sau quá trình cứu hộ người dân bị ngập lụt trong xã, anh Được bơi về thăm mẹ già và ông ngoại. Do quá đuối sức khi đi cứu hộ nên dẫn đến tử vong”, ông Phong cho biết thêm.

Ngồi thất thần trên ghế, ông Trần Văn Lê nói: “Gần 2 ngày nay nước ngập hơn 1m, tôi và mẹ thằng Được leo nóc nhà ngồi. Sáng nay nước rút, tôi trèo xuống thì phát hiện thằng Được tử vong gần cây khế bên nhà”.

Ông Trần Văn Lê ngồi thất thần trên ghế khi cháu ngoại tử vong

Một dân quân tại chỗ Quảng Nam tử vong

Cũng trong sáng nay, đoàn cứu hộ của lãnh đạo TP Tam Kỳ đã xuống trao 5 triệu đồng nhằm san sẻ nổi đau với gia đình.

Được biết, anh Được chưa có vợ, hiện đang sống cùng mẹ và ông ngoại.

Cũng trong chiều nay, ông Nguyễn Ba, Chủ tịch UBND xã Bình Triều (huyện Thăng Bình, Quảng Nam), cho biết ông Hồ Kỉnh (SN 1958, trú thôn Hưng Mỹ) vừa bị nước lũ cuốn trôi, tử vong.

Tác giả: Lê Bằng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP