Thể thao

Quang Hải: ‘Ngôi đầu bảng AFF Cup trong tầm tay của Việt Nam’

Tiền vệ của tuyển Việt Nam tự tin nói về giải vô địch các quốc gia Đông Nam Á khởi tranh vào tháng 11.

- Không giống với các kỳ trước, tại AFF Cup 2018, các đội tuyển phải di chuyển đến nhiều quốc gia để đá vòng bảng. Anh đánh giá thế nào sự thay đổi này?

- Sự thay đổi này mang lại lợi thế công bằng cho các đội tuyển. Việt Nam cũng thế. Bên cạnh hai trận sân khách (Lào và Myanmar), chúng ta sẽ được thi đấu hai trận trên sân nhà (Malaysia và Campuchia). Vấn đề là phải có sự tính toán để di chuyển hợp lý, cũng như các phương pháp tốt nhất cho từng trận đấu.

Các đối thủ, nhìn chung, đều khó chơi. Khoảng cách trình độ bóng đá giữa các quốc gia trên thế giới cũng như trong khu vực Đông Nam Á đã được thu hẹp những năm gần đây. Bởi vậy, chúng ta phải có sự chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu.

Quang Hải là nhân tố nổi bật trong chiến thắng của U23 và Olympic Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

- HLV Park Hang-seo tự tin cho rằng Việt Nam phải đứng đầu bảng A. Anh nghĩ thế nào về mục tiêu này?

- Tôi nghĩ mục tiêu đó nằm trong tầm tay của chúng ta. Khi HLV Park Hang-seo nói như vậy, có nghĩa là ông ấy đã có những đánh giá và chuẩn bị kỹ lưỡng. Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa là chúng ta chủ quan. Để đạt được mục tiêu, toàn đội phải nỗ lực, các cá nhân phải làm tốt nhiệm vụ của mình trong từng trận đấu.

- Tối nay, tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Hàn Quốc và có những trận đấu tập với các đối thủ mạnh tại K-League. Anh chờ đợi điều gì ở chuyến đi này?

- Tôi đã chạm trán nhiều cầu thủ thi đấu ở K-League. Cơ bản, được cọ xát với họ là cơ hội rất hữu ích cho các cầu thủ Việt Nam. Qua chuyến tập huấn này, HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách dự AFF Cup. Chúng tôi vì vậy phải nỗ lực thể hiện hết khả năng để có cơ hội thi đấu.

- Anh đánh giá thế nào về các đồng đội mới sau những buổi tập luyện gần đây tại Hà Nội?

- Chúng tôi thực ra không xa lạ gì nhau, nên khi tập trung đội tuyển đều cảm thấy gần gũi và hoà đồng. Các đồng đội mới cũng hoà nhập nhanh với tập thể. HLV Park Hang-seo luôn tìm cách để chúng tôi hỗ trợ nhau, trò chuyện, trao đổi vui vẻ. Không khí trong đội tuyển rất tốt. Bản thân tôi hiện tại cũng sung sức trước khi lên đường.

Tác giả: Đức Đồng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: AFF Cup , quang hải , Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP