Thể thao

Quang Hải muốn mang chức vô địch AFF Cup trở lại Việt Nam

Tiền vệ 21 tuổi quyết tâm giúp đội nhà lần thứ hai đăng quang ở đấu trường khu vực.

"Tái hiện chức vô địch AFF Cup như năm 2008 sẽ là chiến tích vang dội với chúng tôi", Nguyễn Quang Hải nói trên trang chủ AFF Cup."Tôi vẫn còn nhớ chức vô địch đó có ý nghĩa như thế nào với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Khi đó tôi còn là cầu thủ trẻ mang nhiều hoài bão. Bây giờ tôi đã khoác áo đội tuyển, nhưng vẫn còn nhiều mục tiêu để chinh phục".

Quang Hải (áo đỏ) trong trận tranh HC đồng Asiad 2018 với UAE. Ảnh: Đức Đồng.

Năm nay, đương kim vô địch Thái Lan không triệu tập được nhiều cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài cho AFF Cup sắp tới, như Chanathip Songkrasin, Teerathon Bunmathan hay Teerasil Dangda. Điều đó mở ra cơ hội cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Nhưng Quang Hải không bận tâm nhiều về nhân sự đối thủ.

"Tôi nghĩ các đội dự AFF Cup không chênh lệch nhiều về trình độ. Dĩ nhiên Indonesia và Thái Lan rất mạnh, nhưng chúng tôi có động lực và sẽ cố hết sức. Tôi không quan tâm đến những sự vắng mặt trong đội hình Thái Lan. Điều quan trọng là tập thể đội bóng. Nếu chuẩn bị tốt về tâm lý, chiến thuật và thể lực, chúng tôi sẽ tạo ra được màn trình diễn tốt nhất", Quang Hải nói thêm.

AFF Cup 2018 diễn ra từ 8/11 đến 15/12 với 10 đội tham dự. Việt Nam nằm ở bảng A cùng Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Quang Hải và đồng đội làm khách ở Lào ngày 8/11, sau đó đón tiếp Malaysia ngày 16/11 tại Mỹ Đình. Bốn ngày sau, đội tiếp tục làm khách ở Myanmar. Trận cuối vòng bảng diễn ra tại Hàng Đẫy ngày 24/11 gặp Campuchia.

Tác giả: Xuân Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP