Xã hội

Quảng Bình xử lý nghiêm việc lãnh đạo xã bỏ nhiệm sở đi xem bóng chuyền

UBND huyện Quảng Trạch đã có công văn gửi UBND xã Cảnh Hóa yêu cầu báo cáo giải trình sự việc, tổ chức kiểm điểm, xử lý vi phạm nếu có

UBND huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình vừa yêu cầu lãnh đạo UBND xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch báo cáo giải trình việc lãnh đạo, cán bộ xã bỏ nhiệm sở đi xem bóng chuyền, không bố trí người trực, làm việc tại trụ sở.

Trước đó, sáng 8/6, người dân đến trụ sở UBND xã Cảnh Hóa để xác nhận hồ sơ, giấy tờ thì bất ngờ khi thấy nhiều phòng làm việc khóa cửa.

Các phòng làm việc tại trụ sở UBND xã Cảnh Hóa đều bị khóa bên ngoài trong giờ hành chính

Do lãnh đạo UBND xã không làm việc tại trụ sở nên nhiều người dân đến giao dịch hồ sơ, giấy tờ không có người xác nhận; các phòng làm việc của Chủ tịch UBND xã; Phó Chủ tịch UBND; Địa chính – Xây dựng; Trung tâm giao dịch một cửa; Văn phòng UBND xã đều trong tình trạng khóa cửa ngoài.

Được biết, các cán bộ, lãnh đạo UBND xã Cảnh Hóa đã đi xem, cổ vũ cho đội bóng chuyền của xã thi đấu ở huyện tham gia giải kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Quảng Trạch.

Nhận được ý kiến phản ánh của người dân, UBND huyện Quảng Trạch đã có công văn gửi UBND xã Cảnh Hóa yêu cầu báo cáo giải trình sự việc, tổ chức kiểm điểm, xử lý vi phạm (nếu có).

Trụ sở UBND xã Cảnh Hóa vắng người trong giờ hành chính.

Huyện Quảng Trạch cũng yêu cầu các phòng, ban, đơn vị trực thuộc, UBND các xã thực hiện nghiêm túc các quy định về kỷ cương, kỷ luật hành chính, bố trí cán bộ trực cơ quan, trực bộ phận Một cửa, không làm ảnh hưởng đến giải quyết công việc và giao dịch đối với người dân.

Ông Phan Văn Thanh, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch cho biết: "Huyện đã chỉ đạo xã báo cáo lại sự việc cụ thể như thế nào, nếu có vi phạm sẽ xử lý. Huyện đã có văn bản gửi về xã yêu cầu xã báo cáo lại, quan điểm vi phạm sẽ xử lý nghiêm”./.

Tác giả: Thanh Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP