Tin địa phương

Quảng Bình xét nghiệm ngẫu nhiên hành khách từ TP Hồ Chí Minh đến sân bay Đồng Hới

Từ ngày 20-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên đối với hành khách các chuyến bay từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đến Cảng hàng không Đồng Hới để giám sát cộng đồng, phòng chống dịch Covid-19.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên cho hành khách tại sân bay Đồng Hới

Theo đó, trong đợt lấy mẫu tầm soát này, CDC Quảng Bình tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên cho 50% hành khách/mỗi chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đến Quảng Bình.

Đối với những chuyến bay có đông hành khách về từ các khu vực, điểm dịch, vùng phong tỏa theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và từ các khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ thực hiện xét nghiệm 100%. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, cán bộ y tế và lực lượng chức năng hướng dẫn cho hành khách các biện pháp cách ly y tế phù hợp.

Khi có có kết quả xét nghiệm, CDC Quảng Bình thông báo tới hành khách theo địa chỉ đã được ghi trong phiếu khai báo y tế. Hoạt động này được thực hiện cho đến khi TP Hồ Chí Minh kiểm soát được dịch bệnh.

Trước đó, CDC Quảng Bình phối hợp với Cảng hàng không Đồng Hới lắp đặt máy đo thân nhiệt tự động đối với hành khách khi đáp xuống sân bay Đồng Hới để kiếm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Trong diễn biến liên quan, hiện tỉnh Quảng Bình đang thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trên các tuyến quốc lộ, đường Hồ Chí Minh qua địa bàn, tuyến đường sắt bắc - nam và đường hàng không đều có các chốt kiểm dịch hoạt động 24/24 để kiểm tra người, phương tiện ra, vào tỉnh; đẩy mạnh công tác tiêm phòng vaccine; phòng chống, dịch bệnh theo quy định 5K.

Đến chiều nay 20-6, tỉnh Quảng Bình chưa có ca bệnh trong cộng đồng.

Tác giả: HƯƠNG GIANG

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP