Tin địa phương

Quảng Bình tôn vinh thầy cô giáo

Ngày 18/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình tổ chức Kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tôn vinh, khen thưởng cho các nhà giáo có đóng góp cho sự nghiệp giáo dục…

Lãnh đạo tỉnh cùng lãnh đạo Sở GD& ĐT tỉnh Quảng Bình đã trao cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho ba đơn vị xuất sắc nhất ngành

Dịp này có 3 tập thể được vinh dự nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; 6 cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Mặc dù thời gian qua, ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình gặp không ít khó khăn do điều kiện kinh tế, xã hội của địa phương ảnh hưởng trực tiếp đến công tác tổ chức các hoạt động giáo dục, công tác dạy và học… Tuy nhiên với sự đoàn kết nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức ngành GD&ĐT đã vượt qua chặng đường chông gai đó mang lại những tính hiệu tích cực trong toàn ngành.

Hiện nay, ngành GD& ĐT tỉnh Quảng Bình đã và đang nổ lực, triển khai đồng bộ các giải pháp đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực công tác.

Tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn đào tạo các cấp ngày càng tăng. Mạng lưới trường lớp và trình độ đào tạo ngày càng đáp ứng nhu cầu học tập, chất lượng giáo dục có những chuyển biến tích cực. Nhiều giáo viên, học sinh tham gian đạt nhiều giải cao tại các kỳ thi các cấp.

Chia sẻ với báo GD&TĐ, ông Đinh Quý Nhân giám đốc Sở tâm sự: Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, ngành sẽ tiếp tục đoàn kết đồng thuận phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, đổi mới và tăng cường hiệu lực công tác quản lý giáo dục, coi đây là khâu đột phá nâng cao cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo, nhất là hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá .

Xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu của ngành. Tiếp tục hoàn thiện công tác quy hoạch sắp xếp hệ thống mạng lưới trường, lớp đảm bảo cân đối, hợp lý; đa dạng hoá các loại hình, phương thức đào tạo, kết hợp hài hoà hợp lý giữa đào tạo chính quy và các loại hình đào tạo khác.

Tăng cường công tác đào tạo và liên kết đào tạo, đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực gắn với nhu cầu xã hội . Đẩy mạng hơn nữa công tác xã hội hoá giáo dục nhằm huy động các nguồn đầu tư cho phát triển giáo dục và đào tạo.

Thực hiện tốt cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo"; xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên có chất lượng và có tâm; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, trường học thân thiện, phát huy tính chủ động tích cực của giáo viên và học sinh….

Tại buổi lễ Kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ông Lê Minh Ngân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD&ĐT trong chặng đường dài công tác. Đội ngũ các thầy giáo, cô giáo ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cũng cần nổ lực hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao nhằm đưa ngành GD&ĐT phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Tác giả: Vĩnh Quý

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP