Tin địa phương

Quảng Bình tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân

Ngày hội Biên phòng toàn dân được BĐBP Quảng Bình tổ chức ở Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn, tạo không khí vui tươi, thu hút người dân tham gia.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Bình trao quà tặng các gia đình khó khăn.

Chiều 28/2, tại phường Quảng Thọ (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Bình phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình Ngày hội Biên phòng toàn dân năm 2024 với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Tham dự có Đại tá Trịnh Thanh Bình, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Quảng Bình; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, cấp ủy, chính quyền địa phương cùng đông đảo người dân.

Ông Nguyễn Văn Hữu, Chủ tịch UBND phường Quảng Thọ cho biết, Ngày hội Biên phòng toàn dân đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi để quân với dân có cơ hội tăng cường đoàn kết, cùng nhau quyết tâm trong xây dựng và bảo vệ chủ quyền đất nước.

Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình trao 3 bộ máy vi tính, máy in tặng UBND phường Quảng Thọ.

Ngày hội Biên phòng toàn dân tại phường Quảng Thọ đã diễn ra với nhiều hoạt động đa dạng như: dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ; khám, phát thuốc miễn phí cho người dân; tổ chức các trò chơi dân gian; biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; biểu diễn văn nghệ.

Tại đây, Ủy ban MTTQ Quảng Bình đã trao tặng 1 nhà Đại đoàn kết và 40 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại phường Quảng Thọ.

Ngày hội Biên phòng toàn dân thu hút đông đảo người dân đến tham gia.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình tặng 3 bộ máy vi tính, máy in cho UBND phường Quảng Thọ; 5 suất học bổng cho các em học sinh trong Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng và một công trình “Ánh sáng vùng biên” cho nhân dân tổ dân phố Ngoại Hải, phường Quảng Thọ (trị giá 60 triệu đồng).

Phường Quảng Thọ (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) là địa phương biên giới biển được lựa chọn làm điểm tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân nhằm thiết thực chào mừng 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 - 3/3/2024) và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2024).

Phường Quảng Thọ là vị trí quan trọng về an ninh quốc phòng. Toàn phường hiện có hơn 3.100 hộ/13.497 nhân khẩu, trong đó có hơn 35% người dân là đồng bào Công giáo.

Tác giả: Lan Nhi

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP