Tin địa phương

Ân tình ngày hội ‘Chủ nhật đỏ - Hiến máu cứu người’ ở Quảng Bình

Ngày hội “Chủ nhật đỏ - Hiến máu cứu người” ở Quảng Bình đã trở thành sự kiện mang tính nhân văn, lôi cuốn đông đảo các bạn trẻ tham gia để san sẻ những giọt máu của mình cho người bệnh, cho chính đồng bào của mình.

Quảng Bình

Đoàn viên, thanh niên ở tỉnh Quảng Bình tham gia ngày hội “Chủ nhật đỏ” năm 2019.

Ngày 26/1, tại trường Đại học Quảng Bình đã diễn ra ngày hội “Chủ nhật đỏ - Hiến máu cứu người, sinh mệnh của bạn và tôi” lần thứ XI năm 2019. Chương trình do Tỉnh đoàn Quảng Bình, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức.

Tham gia ngày hội “Chủ nhật đỏ - Hiến máu cứu người” tại Quảng Bình năm 2019 có hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ quan, ban ngành, đơn vị, địa phương ở trên địa bàn thành phố Đồng Hới. Dự kiến, có khoảng 600 đơn vị máu được hiến trong ngày hội. Được biết, để thuận tiện cho việc hiến máu, đoàn viên các đơn vị, cơ quan được bố trí theo thời gian do ban tổ chức sắp xếp.

Anh Trần Quốc Tuấn, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình chia sẻ: “Ngày hội “Chủ nhật đỏ - Hiến máu cứu người” ở Quảng Bình đã trở thành sự kiện mang tính nhân văn, lôi cuốn đông đảo các bạn trẻ tham gia để san sẻ những giọt máu của mình cho người bệnh, cho chính đồng bào của mình. Đây cũng là hành động đẹp vào dịp đầu năm mới để qua đó có thể cứu sống nhiều người bệnh nhờ được truyền máu kịp thời”.

Ngày từ sáng sớm đã có rất đông bạn trẻ có mặt tại Nhà đa năng trường Đại học Quảng Bình để tham gia ngày hội. Bạn Đinh Thị Mỹ (22 tuổi, quê ở xã Hóa Sơn, huyện Minh Hóa, sinh viên trường Đại học Quảng Bình) nói: “Đây là lần đầu tiên em tham gia ngày hội “Chủ nhật đỏ - Hiến máu cứu người”. Em tin tưởng rằng, một phần máu của mình sẽ cứu giúp tính mạng các bệnh nhân đang cần đến máu”.

Ông Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Bình đã đến thăm và động viên các bạn trẻ hiến máu tình nguyện; đồng thời cảm ơn Báo Tiền Phong và các đơn vị tổ chức đã tạo nên một ngày hội ý nghĩa. Thời gian tới, tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kêu gọi các tập thể, cá nhân tích cực hưởng ứng và đăng ký hiến máu cứu người.

Tác giả: Xuân Thi

Nguồn tin: daidoanket.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP