Tin địa phương

Quảng Bình: Sửa đường kéo dài, tài xế kêu trời

Với số tiền đầu tư lên đến cả nghìn tỷ đồng, nhưng vừa đưa vào sử dụng tuyến đường tránh Quốc lộ 1A đi qua hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thuỷ (tỉnh Quảng Bình) đã xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Đường sụt lún tạo thành từng rãnh dài, lái xe không cẩn thận sẽ dễ bị trượt dẫn đến mất lái.

Tuyến đường này được đầu tư theo phương thức BOT(xây dựng-vận hành-chuyển giao) do CTCP Tập đoàn Trường Thịnh làm chủ đầu tư, tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, chiều dài 33,5km từ km 672+600 (thuộc H.Quảng Ninh) đến km 705+604,9 (H.Lệ Thuỷ, Quảng Bình).

Theo chúng tôi được biết thì công trình này bắt đầu thi công từ tháng 9/2013, và đưa vào sử dụng giữa năm 2015. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào sử dụng, con đường này đã bị đặt dấu hỏi về chất lượng khi bắt đầu xuất hiện những vệt lún sâu.

Một người dân ở đây cho biết: So với đường quốc lộ 1A thì tuyến đường tránh này lượng xe qua lại ít hơn rất nhiều, nhưng không hiểu sao đường mới làm mà nhanh hỏng như vậy, chỉ sau vài tháng đưa vào sử dụng là đường đã xuất hiện nhiều chỗ sụt lún.

Việc sửa chữa, tái lập mặt đường diễn ra trên suốt tuyến gây cản trở giao thông rất lớn. Câu hỏi đặt ra là vì sao tuyến đường lại nhanh hư và hư ở nhiều nơi đến như vậy.

Anh Trần Bá Nhật, tài xế xe 4 chỗ bức xúc: Trời mưa to, đường nhiều chỗ bị lún từng vệt dài, tạo thành những con lươn ngập nước rất dễ gây trơn trượt. Đặc biệt là khi có xe tải trọng lớn đi qua, nếu không tập trung rất dễ bị tai nạn do nước tạt ra từ các rãnh lớn giữa đường khiến tài xế mất lái. Để đảm bảo an toàn, tôi buộc phải chạy rất chậm dù đoạn đường này tốc độ tối đa cho phép lên đến 90km/h.

Để khắc phục tình trạng đường xuống cấp, Tập đoàn Trường Thịnh đã cho máy cào lên và gạt bằng những đoạn bị trồi, san phẳng những rãnh thấp, tái lập mặt đường bằng phẳng như cũ. Việc tích cực khắc phục sự cố hư hỏng đường sá của Chủ đầu tư là đáng ghi nhận, tuy nhiên do tuyến đường bị hư hỏng nhiều chỗ, chuyện sửa chữa cứ diễn ra liên lục trên dọc tuyến khiến cho việc lưu thông của các phương tiện gặp rất nhiều khó khăn.

Tác giả: Thanh Hải

Nguồn tin: langmoi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP