Tin địa phương

Quảng Bình 'siết' xe vi phạm giao thông dịp lễ 2/9

Trong những ngày nghỉ lễ 2/9 và đầu năm học mới, lực lượng CSGT Quảng Bình huy động 100% quân số, lập 10 tổ tuần tra kiểm soát đảm bảo ATGT.

Lực lượng CSGT Quảng Bình tuần tra kiểm soát giao thông.

Ngày 1/9, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong thời gian Lễ Quốc khánh 2/9 và “tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường”, công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng CSGT trong toàn tỉnh bố trí 100% quân số, thành lập 10 tổ tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT.

Đồng thời, lực lượng CSGT triển khai thực hiện nghiêm túc các phương án, kế hoạch tuần tra, kiểm soát tại các tuyến trọng điểm như; Quốc lộ 1A, 12A, đường Hồ Chí Minh, các địa bàn huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy nơi diễn ra Lễ hội đua thuyền truyền thống, các điểm vui chơi, giải trí, khu đông dân cư, khu vực phức tạp về trật tự ATGT và trật tự công cộng.

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an Quảng Bình cho biết, cùng với công tác tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của các lái xe, người tham gia giao thông, lực lượng CSGT sẽ cương quyết xử lý các hành vi vi phạm TTATGT.

Trong đó, tăng cường xử lý các hành vi vi phạm có thể dẫn đến tai nạn như: Vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, chở quá số người quy định, để hàng trên khoang hành khách, không đóng cửa lên xuống khi xe chạy, đi không đúng phần đường, làn đường, đón trả khách không đúng nơi quy định, điều khiển xe không có giấy phép lái xe;

Chủ động phòng ngừa ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; cương quyết xử lý, trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ.

Bên cạnh việc triển khai các giải pháp bảo đảm TTATGT, Phòng CSGT chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp huy động cả hệ thống chính trị tham gia phối hợp với lực lượng CSGT thực hiện có hiệu quả “tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường” bảo đảm an toàn cho học sinh, nhất là những ngày đầu khai giảng năm học mới.

Tác giả: Đức Tài

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP