Tin địa phương

Quảng Bình: Sau hành động "lạ" của nữ hiệu trưởng, Ủy ban kiểm tra huyện sẽ vào cuộc

Ngoài thu chi sai quy định, nữ hiệu trưởng đã tự ý sử dụng tài sản công vào mục đích riêng khi đưa tivi của trường về nhà mình sử dụng trong suốt 1 tháng.

Ngày 4-6, Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết đã có báo cáo về việc Trường Tiểu học Hải Trạch, xã Hải Phú thực hiện việc thu, chi không đúng với kế hoạch được các cấp thẩm quyền phê duyệt.

Trường Tiểu học Hải Trạch


Trong đó, trường có 2 khoản thu chênh lệch và 3 khoản thu không có trong kế hoạch đã được lãnh đạo địa phương và Phòng GD-ĐT phê duyệt.

Cụ thể, năm học 2022-2023, Trường Tiểu học Hải Trạch đã thu sai, thu chênh lệch gồm các khoản tiền học tiếng Anh, đối với lớp 1, 2, trong kế hoạch thu 198.000 đồng nhưng nhà trường thu 230.000/học sinh. Tiền học tiếng Anh tăng cường, trong kế hoạch là 486.000 đồng nhưng thực thu 540.000 đồng/học sinh.

Trường này còn thu nhiều khoản không có trong kế hoạch đã được lãnh đạo địa phương và Phòng GD-ĐT phê duyệt gồm: tiền giấy kiểm tra 40.000 đồng, tiền tin nhắn 60.000 đồng, tiền giao lưu với các trường vùng khó: 40.000 đồng/ học sinh.

Ngoài ra, tiền quỹ của ban đại diện cha mẹ học sinh 195.000 đồng/học sinh cũng chưa thực hiện đúng theo quyết định về việc vận động, quản lý, sử dụng kinh phí hoạt động ban đại diện cha mẹ học sinh. Một số khoản tài trợ tự nguyện sử dụng chưa rõ ràng, rành mạch, dẫn đến phụ huynh thắc mắc.

Đáng chú ý, bà Nguyễn Thị Thảo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hải Trạch, còn sử dụng tài sản công vào mục đích cá nhân, cụ thể đã mượn tivi của trường về nhà sử dụng trong dịp Tết suốt 1 tháng.

Hôm 1-6, Trường Tiểu học Hải Trạch đã thông báo cho các phụ huynh có con học tại trường đến nhận lại số tiền mà họ đã nộp cho con em của mình, do trường thu chưa đúng, thu sai lệch so với kế hoạch được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Tuy nhiên, cũng có không ít phụ huynh chưa đồng ý nhận tiền và đề nghị nhà trường phải giải trình cụ thể, đồng thời kiến nghị các cơ quan chức năng làm rõ vi phạm, trách nhiệm.

Ông Võ Hải Quân, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Bố Trạch, cho biết: "Một số nội dung chúng tôi kiểm tra, phát hiện trường thu quá quy định và có khoản thu sai. Sau khi phát hiện, Phòng GD-ĐT đã có báo cáo huyện kiểm tra, xử lý. Thời điểm này, Hiệu trường trường cũng đang nằm trong diện giám sát trách nhiệm người đứng đầu của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy. Phòng đã có báo cáo gửi UBKT, trên cơ sở báo cáo của phòng, UBKT đang thành lập đoàn về kiểm tra. Còn việc trả tiền cho phụ huynh, chúng tôi chưa chỉ đạo mà trường tự ý làm".

Tác giả: HOÀNG PHÚC

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP