Giáo dục

Nữ hiệu trưởng mầm non bị tố điều giáo viên đi tiếp khách: Thông tin mới nhất

Bà Đỗ Thị Oanh - Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Lan (Tuy Đức, Đắk Nông) bị tố thường xuyên chỉ đạo, điều giáo viên đi uống rượu, tiếp khách.

Ngày 24/3, UBND huyện Tuy Đức ký quyết định sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại Kết luận nội dung tố cáo ban hành tháng 12/2022, liên quan tới việc Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Lan bị tố điều giáo viên đi tiếp khách gây xôn xao.

Bà Đỗ Thị Oanh bị tố thường xuyên chỉ đạo, điều giáo viên đi uống rượu, tiếp khách trong các bữa tiệc của các cơ quan như: Công ty Nam Tây Nguyên, Đồn Biên phòng 11, 12, Ban quản lý rừng phòng hộ Thác Mơ, Chi cục Hải quan cửa khẩu Bu P’Răng, Công an tỉnh Đắk Nông cả trong và ngoài giờ hành chính, thứ 7 và Chủ Nhật.

Với nội dung này, kết quả xác minh lại của ngành chức năng xác định, dù người tố cáo đã cung cấp một số thông tin, tin nhắn, hình ảnh song không đủ cơ sở để chứng minh tố cáo nêu trên.

Bà Oanh thừa nhận rủ một số giáo viên đi uống rượu, bia song người nào không đi thì thôi. Bà Oanh nói bà không có việc chỉ đạo, điều giáo viên đi uống rượu, tiếp khách trong các bữa tiệc của các đơn vị nêu trên trong và ngoài giờ hành chính, thứ 7 và Chủ Nhật.

Trường mầm non Hoa Lan. (Ảnh: Hải Dương)

Qua xác minh, bà Oanh và một số giáo viên trường Mầm non Hoa Lan dự bữa cơm sau các dịp sơ kết, tổng kết, tổ chức sự kiện tại Công ty Nam Tây Nguyên và Ban quản lý rừng phòng hộ Thác Mơ (bà Oanh là khách được các đơn vị mời dự). Tuy nhiên thời gian tổ chức dùng cơm là ngoài giờ hành chính, sau khi kết thúc hội nghị.

Tương tự, với Đồn Biên phòng 11, 12 và Chi cục Hải quan cửa khẩu Bu P’Răng, bà Oanh và một số giáo viên trường mầm non Hoa Lan đi với đoàn của xã Quảng Trực dự bữa cơm tất niên song thời gian dùng cơm cũng ngoài giờ hành chính.

Với Công an tỉnh Đắk Nông, sau khi thu thập chứng cứ, xác minh, UBND huyện Tuy Đức khẳng định, không có việc bà Oanh và các giáo viên uống rượu, tiếp khách trong các bữa tiệc của đơn vị này.

Trước đó, cuối năm 2022, UBND huyện Tuy Đức thụ lý đơn tố cáo bà Đỗ Thị Oanh - Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Lan với nhiều nội dung sai phạm trong quá trình công tác, điều hành. Trong đó có nội dung bà Oanh nhiều lần điều giáo viên đi tiếp khách trong giờ hành chính ở một số cơ quan đơn vị ở huyện Tuy Đức.

Ngày 2/12/2022, UBND huyện Tuy Đức ban hành Kết luận nội dung tố cáo số 234/KL - UBND đối với bà Đỗ Thị Oanh - Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Lan.

Trong kết luận, UBND huyện Tuy Đức khẳng định, bà Oanh đã điều giáo viên đi uống rượu bia tại các đơn vị như: Công ty TNHH MTV Nam Tây Nguyên; Đồn Biên phòng 11, 12; Ban quản lý rừng phòng hộ Thác Mơ; Chi cục Hải quan cửa khẩu Bu P’Răng; Công an tỉnh trong và ngoài giờ hành chính.

Bà Oanh còn có những vi phạm như sử dụng sai mục đích nguồn tiền của phụ huynh, kinh phí công đoàn, bắt giáo viên đi hái cà phê thuê giữa dịch bệnh COVID-19. Bà Oanh la mắng kế toán nhà trường, tự ý thu điện thoại cá nhân của giáo viên.

Tác giả: HIỀN MAI

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP