Tin địa phương

Quảng Bình phát hiện nhiều ca COVID-19 không rõ nguồn lây

Ngày 23/12, thông tin từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Bình, trong 24 giờ qua tỉnh này ghi nhận thêm 43 ca nhiễm, với 40 ca tại cộng đồng.

Cụ thể, có thêm 4 người trở thành F0 sau khi tiếp xúc với người dương tính trở về từ vùng dịch. Chùm ca bệnh tại công ty Dalu Surimi tiếp tục có thêm 3 trường hợp nhiễm bệnh.

Quảng Bình nghi nhận nhiều ca mắc trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây.

Cụ thể, một F1 của chùm ca bệnh tại TT. Quán Hàu; một F1 của F0 tại xã Vạn Ninh – Quảng Ninh, trú tại TP. Đồng Hới; một F1 của F0 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới trú tại huyện Lệ Thủy trở thành F0.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Bình cũng đang khẩn trương truy vết, xác định nguồn lây của 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại H. Quảng Trạch.

Tại huyện Lệ Thủy, chùm ca bệnh liên quan Chợ Tréo – Kiến Giang vẫn ghi nhận nhiều ca lây nhiễm, với 18 trường hợp trong 24h qua, tập trung tại trung tâm H. Lệ Thủy.

Ngoài ra, có 6 người trở về từ vùng dịch dương tính với virus SARS-CoV-2, và 3 người trong khu cách ly, nhập cảnh.

Trước tình hình phức tạp tại một số địa bàn, lại vào dịp cuối năm cận Tết Dương lịch, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành công văn về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Trong đó, yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" và các biện pháp phòng, chống dịch dựa trên nguyên tắc "5K + vaccine, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức của Nhân dân", trong đó tập trung vào các trụ cột chính: xét nghiệm, tiêm chủng, điều trị và đề cao ý thức người dân.

Quảng Bình xác định chiến dịch tiêm chủng là trụ cột chính để phòng, chống dịch hiệu quả.

Quảng Bình vẫn xác định chiến dịch tiêm chủng là trụ cột chính để phòng, chống dịch hiệu quả. Tỉnh này đặt ra mục tiêu phấn đấu đến 31/12 hoàn thành tiêm vaccine mũi 2 cho người dân từ 18 tuổi trở lên. Khẩn trương tiêm vaccine mũi 3 cho tất cả các đối tượng ưu tiên như lực lượng tuyến đầu chống dịch, người từ 50 tuổi trở lên, có bệnh nền... tương ứng với số vaccine được Bộ Y tế phân bổ.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định, phù hợp với tình hình thực tế và diễn biến của dịch, đặc biệt lưu ý đến biến chủng mới Omicron; huy động các lực lượng "Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" để tiêm vét vaccine.

Tác giả: Hùng Trần

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP