Tin địa phương

Quảng Bình: Những cử tri đặc biệt thực hiện quyền bầu cử trong trại tạm giam

111 cử tri là các bị can đang bị tạm giam, tạm giữ tại Trại tạm giam – Công an tỉnh Quảng Bình đã được thực hiện quyền công dân của mình.

Ngày 23/5, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với tổ bầu cử của xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch đưa thùng phiếu xuống tận các khu giam để những cử tri "đặc biệt" này bỏ phiếu.

Bị can Hoàng Hữu Trường An bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi Chiếm đoạt tài sản cho biết, qua sự việc này, anh càng thấy rõ thêm chính sách nhân đạo, dân chủ, nhân văn của Đảng, Nhà nước và Quốc hội đối với người lầm lỡ, vi phạm.

Điều này đã tạo thêm niềm tin và thêm một động lực để anh sửa chữa lỗi lầm, vươn lên hoàn lương. Anh hy vọng mình sẽ sớm không phải bỏ phiếu bầu cử trong hoàn cảnh đặc biệt như thế này nữa.

Các cử tri "đặc biệt" thực hiện quyền công dân

Nhờ sự chuẩn bị chu đáo, đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền mà việc tổ chức bầu cử tại đây đã được bảo đảm an toàn, trật tự, không ảnh hưởng đến quá trình điều tra và nhất là bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của những người đang bị tạm giữ, tạm giam.

Các bị can hăng hái thực hiện quyền công dân

Theo Thượng tá Lê Chí Hùng, Giám thị Trại giam Công an tỉnh, trước đó, các cán bộ Quản giáo Trại tạm giam đều đến từng buồng giam để thông tin cho người bị tạm giữ, tạm giam được biết về tiến độ, kế hoạch của cuộc bầu cử, phổ biến Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam quy định về quyền được bầu cử theo quy định của Luật Bầu cử, quyền bỏ phiếu trưng cầu dân ý theo quy định của Luật Trưng cầu dân ý.

Với nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng như phát trên loa phát thanh, thực hiện gặp gỡ giáo dục chung, giáo dục riêng từng người để họ hiểu được quyền lợi của người đi bỏ phiếu, hướng dẫn nội quy, thể lệ, quy trình bỏ phiếu… đã giúp cho người bị tạm giữ, tạm giam hiểu rõ các quy định, phấn khởi mong đến ngày được cầm lá phiếu trên tay để đi bỏ phiếu.

Tác giả: Đình Tuấn

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP