Tin địa phương

637.000 cử tri Quảng Bình tích cực đi bầu cử, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch

Hòa chung không khí phấn khởi của Ngày hội toàn dân, sáng nay, 637.000 cử tri tại hơn 1.000 đơn vị bầu cử ở tỉnh Quảng Bình đã đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thời tiết nắng nóng gay gắt, cử tri toàn tỉnh phần lớn đều tranh thủ có mặt tại điểm bầu cử từ sớm. Các đơn vị bầu cử thực hiện nghi thức chào cờ, khai mạc bầu cử từ 6 giờ sáng. Các cử tri được khuyến cáo mỗi tổ dân cư thực hiện bầu cử theo từng khung giờ, hạn chế việc các cử tri tập trung đông trong 1 phòng bỏ phiếu. Khu vực thông tin được bố trí vách ngăn, hạn chế tiếp xúc giữa các cử tri.

Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các đơn vị bầu cử ở tỉnh Quảng Bình.

Tại điểm bỏ phiếu, các quy trình phòng chống dịch được đảm bảo chặt chẽ, người dân bắt buộc đeo khẩu trang hoặc được phát khẩu trang bổ sung tại điểm bỏ phiếu, rửa tay sát khuẩn và được đo thân nhiệt trước khi vào khu vực bỏ phiếu. Các cử tri được hướng dẫn bỏ phiếu theo một chiều, bỏ phiếu xong sẽ đóng dấu vào thẻ cử tri, hoàn thành quy trình bầu cử.

Cử tri tại điểm bỏ phiếu số 4 tìm hiểu thông tin trước khi bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Tại điểm bầu cử số 3 là xã biển Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, đa số cử tri ở đây là người dân làm nghề biển, thường xuyên vắng mặt để ra khơi hành nghề. Để đảm bảo người dân có mặt đầy đủ vào ngày bầu cử, chính quyền xã Bảo Ninh và các cán bộ chiến sĩ đã tích cực tuyên truyền, vận động ngư dân về bờ đúng với thời gian diễn ra bầu cử, nhằm thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Nhờ thế, bến cảng ngày bầu cử tập nấp tàu đánh cá, đồng nghĩa với việc các cử tri là ngư dân đã hòa chung không khí của Ngày hội bầu cử toàn dân.

Cử tri ở xã biển Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình tham gia bầu cử.

Tính đến 11 giờ sáng nay, tỷ lệ bầu cử tại Quảng Bình là 80,61% trên 637.000 tổng số cử tri bỏ phiếu.

Hiện nay, tỉnh Quảng Bình chưa ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn nên công tác bầu cử diễn ra khá thuận lợi. Những trường hợp được cách ly tập trung sẽ được thực hiện bỏ phiếu tại địa điểm cách ly, đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ.

Người dân tỉnh Quảng Bình nô nức hòa trong không khí phấn khởi. Người người, nhà nhà đều nhắc nhau đi bầu cử, cùng nhau gửi gắm niềm tin vào những lá phiếu của cử tri.

Tác giả: Khánh Trinh

Nguồn tin: nguoilambao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP