Nhân ái

Quảng Bình: Nhói lòng bé trai 3 tuổi từng ngày héo mòn vì căn bệnh ung thư quái ác

Nhìn khuôn mặt ngây thơ, nụ cười hồn nhiên, không ai dám nghĩ bé Nguyễn Hoàng Anh đang từng ngày phải chống chọi với căn bệnh ung thư nguyên bào thần kinh quái ác. Hy vọng sống duy nhất của bé đang dần đi vào ngõ cụt khi chi phí ghép tủy lên đến cả tỷ đồng.

Bé Nguyễn Hoàng Anh (SN 2016), là đứa con đầu lòng của anh Nguyễn Thành Vinh (SN 1987) và chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1993), trú tại thôn Tân Sơn, xã Sơn Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình). Vào đầu năm 2018, điều nghiệt ngã nhất mà cả gia đình cháu Hoàng Anh không bao giờ dám nghỉ đến đã xảy ra, bé Hoàng Anh phát hiện mắc bệnh ung thư.

Anh Vinh bên đứa con tội nghiệp.

Ngồi thần thờ ôm đứa con trai tội nghiệp, anh Vinh kể: “Trước khi phát hiện cháu bị bệnh, cháu thường hay lên cơn sốt, khóc cả ngày và một thời gian sau thì chân có dấu hiệu không đi được vì đau. Gia đình đưa cháu vào Huế khám nhưng không phát hiện bệnh. Đến khi đưa ra Bệnh viện Ung bướu Trung ương thì phát hiện cháu bị U nguyên bào thần kinh”.

Chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác, cậu bé 3 tuổi Hoàng Anh đã phải trải qua biết bao đau đớn với 9 lần hóa trị. Nhìn những sợi tóc của con cứ rụng từng ngày chị Hiền đã khóc cạn những giọt nước mắt, lòng quặn thắt. Ngày qua ngày, chị vẫn hy vọng đứa con bé bỏng của mình có được cơ hội chữa trị, được lớn lên như bao bạn bè cùng trang lứa.

Chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác, cậu bé 3 tuổi Hoàng Anh đã phải trải qua biết bao đau đớn với 9 lần hóa trị.

Thế nhưng, niềm hy vọng đó của chị Hiền và gia đình vội vàng dập tắt khi nghe các bác sĩ thông báo khoản kinh khí chữa bệnh cho con quá lớn. Gần 1 năm ròng ôm con nằm viện, chiến đấu với căn bệnh ung thư là quãng thời gian người mẹ khắc khổ này luôn sống trong cảm giác bất an, lo sợ một ngày nào đó đứa con bé bỏng mãi mãi rời xa mình.

Hiện tại, cháu Hoàng Anh vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Các bác sĩ cho biết, cơ hội duy nhất của cháu bé tội nghiệp này là thực hiện phẫu thuật cấy nghép tủy. Nhưng trớ trêu, kinh phí của ca phẫu thuật này lên đến 1 tỷ đồng. Trong khi đó, kinh tế gia đình lại đang dần khánh kiệt, không thể đáp ứng nổi con số khổng lồ ấy.

Nhìn những sợi tóc của con cứ rụng từng ngày chị Hiền đã khóc cạn những giọt nước mắt, lòng quặn thắt.

“Bác sĩ bảo muốn cứu cháu thì phải phẫu thuật, nhưng chi phí thì gần 1 tỷ đồng. Em không có việc làm lại phải theo con chữa bệnh, chồng thì lương ba cọc ba đồng chỉ đủ lo thuốc thang cho cháu, biết lấy đâu ra số tiền lớn như rứa. Vợ chồng em tính bán nhà đi nhưng vẫn không đủ”, chị Hiền nước mắt chảy ròng.

Những đợt hóa trị đang dần rút cạn sinh lực của cậu bé Hoàng Anh đáng thương. Chắc hẳn nỗi đau thể xác của bé và nỗi đau tinh thần mà bố mẹ và gia đình của bé đang chịu đựng thì ít ai có thể tưởng tượng nổi.

Hy vọng sống duy nhất của bé đang dần đi vào ngõ cụt khi chi phí ghép tủy lên đến cả tỷ đồng.

Nếu như em khỏe mạnh, có lẽ bây giờ em đang vui đùa bên bạn bè. Nếu chiến thắng được căn bệnh ấy, em sẽ được đến trường, rồi em sẽ lớn khôn và trưởng thành đúng như những gì em vốn được có.

Thế nhưng, thực tại ở cái tuổi lên 3, Hoàng Anh lại phải nằm trong bệnh viện, hằng ngày chống chịu nỗi đau từ hóa chất, kim tiêm. Nhìn cậu bé bất hạnh với gương mặt mệt mỏi, đôi mắt ngấn lệ, nằm lả trên giường bệnh sau đợt truyền hóa chất khiến ai cũng phải chạnh lòng xót xa.

Với Hoàng Anh và gia đình, còn hạnh phúc nào hơn khi được rời xa bệnh viện, được về đi học cùng bạn bè, chạy nhảy vui tươi... Song những ước mơ ấy bây giờ thật quá xa vời. Giờ đây, bé đang rất cần những tấm lòng nhân ái, sẻ chia để hy vọng vào một phép màu sẽ đến với em…

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Mã số 3248: Chị Nguyễn Thị Hiền (mẹ cháu Hoàng Anh), trú thôn Tân Sơn, xã Sơn Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.

SĐT: 085.413.4333

Tác giả: Đặng Tài – Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP