Nhân ái

Xót xa mẹ đơn thân nén nỗi đau riêng chăm con u tủy

Đã có lịch phẫu thuật cột sống nhưng vì khó khăn, cô Bình phải hoãn lại để nhường con gái làm phẫu thuật u tủy.

Cô Dương Thị Bình (55 tuổi) cùng con gái Dương Thị Thu Trang (16 tuổi), trú ở thôn Vân Khám, xã Hiên Vân, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh hiện đang điều trị tại Khoa phẫu thuật thần kinh 1, Bệnh viện Việt Đức. Hoàn cảnh của hai mẹ con cô đang rất cần sự giúp đỡ từ phía cộng đồng.

Cô Bình sinh ra trong gia đình làm nông nghèo, lại là con cả trong nhà. Cuộc sống vất vả khiến cô không dám nghĩ đến hạnh phúc riêng của bản thân.

Cô Bình cùng con gái đều mang bệnh trong người, hoàn cảnh hết sức khó khăn

“Ở tuổi 40, tôi quyết định “xin” một đứa con để về già có chỗ nương tựa, dù người ngoài nói ra nói vào. Ngày biết có thai cháu Trang, tôi mừng lắm”, cô nhớ lại.

Biết trước sẽ rất vất vả khi làm mẹ đơn thân ở tuổi xế chiều nhưng cô chấp nhận. Để lo cho con, cô Bình làm thuê đủ thứ việc. Với cô, chỉ cần nhìn con khôn lớn từng ngày, học giỏi, ngoan ngoãn và biết thương mẹ đã là quá đủ.

Tai họa ập đến với gia đình nhỏ ấy vào năm 2011, cô Bình không may ngã từ cầu thang xuống đất dẫn đến chấn thương cột sống, phải nhập viện phẫu thuật. Đến năm 2017, cô làm phẫu thuật lần thứ 2.

“Từ ngày bị ngã đến nay tôi gần như nằm viện suốt. Có đợt về ngủ cùng con được 1, 2 ngày rồi phải quay lại bệnh viện ngay vì đau không chịu được. Khi đó em Trang mới đang học lớp 3 phải nhờ ông bà ngoại chăm sóc dùm”, cô Bình nghẹn ngào cho hay.

Em Dương Thị Thu Trang bị u tủy, chi phí điều trị tốn kém

Cuộc sống chưa thôi thử thách hai mẹ con khi vào hè năm 2016, trong lúc đang điều trị tại bệnh viện, cô Bình hay tin con gái bị đau chân không đi lại được. Cắn răng chịu đau, cô bắt xe về nhà đưa con gái đi khám. Tin dữ như sét đánh ngang tai, em Dương Thị Thu Trang bị u tủy.

Sau gần 2 năm điều trị bằng thuốc ở nhà mà bệnh không thuyên giảm, ngày 7/1/2019, Trang phải nhập viện để làm phẫu thuật. Đây cũng là ngày cô Bình được chỉ định mổ cột sống lần thứ 3. Không có đủ điều kiện lo cho cả hai mẹ con, cô xin bác sĩ cho hoãn lịch mổ, nhường con gái phẫu thuật trước.

Bác sĩ Trần Đạt, Khoa phẫu thuật thần kinh 1, Bệnh Viện Việt Đức cho biết: “Bệnh nhân Dương Thị Thu Trang 16 tuổi, nhập viện trong tình trạng chân trái tê yếu, biểu hiện ngày càng yếu dần. Sau khi chụp chiếu cộng hưởng từ phát hiện u tủy ngực T11 đến u thắt lưng N4.

Khối u trong tủy của bệnh nhân được xác định dạng u lớn. Ngày 8/1 vừa qua, bệnh nhân đã được phẫu thuật lấy khối u. Tuy nhiên do tính chất phức tạp nên không lấy được hết hẳn, nguy cơ tái phát lại rất cao. Khả năng phải điều trị lâu dài và có thể còn phải phẫu thuật nhiều lần nữa”.

Cô Bình hết sức lo lắng cho tương lai của con gái

Được biết, chi phí cho ca phẫu thuật u tủy của Trang tốn kém hơn 30 triệu đồng. Để có số tiền ấy, cô Bình phải nhờ ông bà ngoại đi vay mượn giúp vì lúc này, cô đã không còn khả năng vay được ai. Cũng bởi thế, số tiền 120 triệu đồng cần cho cô phẫu thuật lần 3 cũng còn đang bỏ ngỏ.

“Em thương mẹ lắm, đã bệnh tật nay lại phải chăm em. Em giờ trở thành gánh nặng của mẹ. Mẹ đau lắm nhưng đều cố chịu giấu em, mỗi lần đau mẹ lại chạy ra ngoài khóc. Khi về phòng mắt mẹ vẫn còn đỏ ửng”, Trang thút thít. Người mẹ đơn thân cần dựa vào con nhưng ngay cả bản thân em Trang cũng đang rất cần có mẹ bên cạnh.

Rất mong hoàn cảnh của mẹ con cô Bình nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của bạn đọc, để bệnh tật sớm được đẩy lui, hai mẹ con tiếp tục dựa vào nhau sống tiếp.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Cô Dương Thị Bình, thôn Vân Khám, xã Hiên Vân, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. SĐT 0399489428

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP